Mỹ đối mặt trận bão tuyết lịch sử

Thứ bảy, 09/02/2013, 20:45
Một trận bão tuyết lớn đang hoành hành ở miền Đông Bắc nước Mỹ khiến hàng ngàn chuyến bay bị hủy. Chính quyền 5 bang đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

Các nhà dự báo thời tiết cho biết lượng tuyết dày ít nhất 0,6 mét sẽ bao phủ hầu hết thành phố Boston. Tuyết cũng rơi dày ở các bang Connecticut và Maine.

Tuyết rơi dày ở thành phố Boston khiến việc đi lại vô cùng khó khăn

Tình hình càng thêm tồi tệ bởi tốc độ gió đang ở mức 60 km/giờ và dự báo sẽ tăng lên 120 km/giờ. 
 
Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo sự kết hợp của hệ thống thời tiết từ vùng cực và dòng khí cận nhiệt đới có thể gây ra một “trận bão lịch sử”.
 
Trước mối đe dọa của thời tiết khắc nghiệt, thống đốc bang Massachusetts đã có bước đi hiếm hoi là cấm hầu hết xe đi lại trên đường phố từ ngày 8-2 (giờ địa phương). Ngoài ra, chính quyền bang Connecticut đã đóng cửa xa lộ đối với mọi loại xe, trừ xe dùng trong trường hợp khẩn cấp.
 
Khoảng 40.000 người ở bờ Đông đã bị mất điện trong lúc ít nhất 3.500 chuyến bay bị hủy. Đã xuất hiện tình trạng khan hiếm nhiên liệu tại một số địa phương. Thống đốc 5 bang Massachusetts, Rhode Island, Connecticut, New York, Maine đã ban bố tình trạng khẩn cấp và khuyến cáo người dân nên ở trong nhà.
 
Tại Canada, tuyết rơi dày đã gây ra khoảng 200 vụ tai nạn giao thông, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.
 
 
Theo NLĐ 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn