TP.HCM: Ăn Tết ở công trường giữa lòng thành phố

Thứ ba, 12/02/2013, 15:10
“Mặc dù tôi đã làm công việc này hơn 8 năm nhưng đây là lần đầu tiên ăn Tết xa gia đình. Cảm thấy buồn và nhớ nhà lắm, nhưng anh em cố gắng động viên nhau để làm cho xong công trình…”.

Đó là tâm sự của anh công nhân Đinh Văn Việt (quê Sóc Trăng) trên công trường xây dựng cầu vượt bằng thép tại vòng xoay Lăng Cha Cả. Hầu như đó cũng là tâm sự chung của mấy chục anh em công nhân đang làm việc tại công trường này trong dịp Tết.

Cầu vượt Lăng Cha Cả

Trong khi mọi người đang vui Xuân, họ vẫn tất bật cho kịp tiến độ thi công

Cầu vượt Lăng Cha Cả

Cầu vượt Lăng Cha Cả

Không chỉ công nhân mà cả kỹ sư cùng ăn tết công trường, làm việc nặng nhọc cho công trình sớm hoàn thành

Công trình cầu vượt Lăng Cha Cả được xây dựng tại nút giao hết sức phức tạp, lưu lượng giao thông lớn nên thành phố triển khai thi công ngay trong Tết, tận dụng 10 ngày người dân nghỉ Tết để thi công suốt 24/24 nhằm giảm thiểu thời gian công trình tác động đến việc đi lại của người dân.

Tại công trường này, đa phần anh em công nhân đều ở các tỉnh miền Tây, không xa thành phố lắm, nhưng vì yêu cầu của công việc nên họ vẫn không thể về quê ăn Tết cùng gia đình.

Anh Trần Thanh Kiên (quê ở Cần Thơ) cũng chia sẻ: "Tôi theo công trình làm mới hơn nửa năm cho nên ăn Tết tại công trình cũng chưa quen, nhớ nhà lắm!”.

Cái nhớ của anh càng gay gắt hơn anh em đồng nghiệp vì anh đã có hai con nhỏ đang mong ngóng ở quê nhà. Tha hương mưu sinh, làm lụng vất vả cả năm, anh cũng như mọi người khác, đều có mong ước cháy bỏng là được về bên vợ, bên con trong những ngày Xuân đến…

Cầu vượt Lăng Cha Cả

“Nhớ nhà lắm!”, đó là nỗi niềm chung của những người lao động tha hương này

Cầu vượt Lăng Cha Cả

Nhưng anh em ai cũng xa quê, ai cũng ăn Tết công trường, không lẽ riêng mình về Tết…

Cầu vượt Lăng Cha Cả

Họ vẫn cố động viên nhau làm tốt công việc

Thế nhưng, do yêu cầu công việc của công ty, các anh phải ở lại công trường này. Anh Kiên tâm sự: “Ở quê thì cũng không có việc gì làm, lên đây tìm công việc làm để có thu nhập nuôi con ăn học. Mặc dù ăn Tết xa nhà nhưng anh em ở đây ai cũng chia sẻ với nhau để cùng cố gắng…”.

Cũng bởi ở quê không có việc làm nên anh Kiên và nhiều đồng nghiệp khác rất trân trọng công việc này. Dù ngày Xuân ai cũng thảnh thơi, vui vẻ bên gia đình, họ vẫn đổ mồ hôi trên công trường.

Cầu vượt Lăng Cha Cả

Cầu vượt Lăng Cha Cả

Đêm mùng 2 Tết, trong ánh đèn leo loét, họ vẫn tất bật với xi măng, sắt thép

Cầu vượt Lăng Cha Cả

Ai mệt mỏi thì ngã lưng xuống ngay công trường

Cầu vượt Lăng Cha Cả

Cầu vượt Lăng Cha Cả

Có lẽ với họ lúc này, làm việc cực lực càng tốt vì dễ quên đi nỗi nhớ nhà

Cầu vượt Lăng Cha Cả

Bởi một phút nghỉ ngơi, một phút bần thần...

Thời điểm chúng tôi đến thăm các anh là gần giữa đêm mùng 2 Tết, dù trời không rét nhưng cũng đủ lạnh người. Thế mà, tấm áo công nhân vẫn ướt đẫm mồ hôi…

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích