Những sắc thuế kỳ lạ ở Mỹ

Thứ ba, 12/02/2013, 07:52
Người đi nâng ngực, hoặc có thân hình cơ bắp rắn chắc dùng dầu thoa lên người để thi thố có thể được giảm thuế, trong khi người sử dụng mũi tên sẽ phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Công dân Mỹ chẳng hề thích ngày 15/4 vì khi đó mọi người trong diện nộp thuế phải kê khai thu nhập với cơ quan thuế hàng năm. Thậm chí hàng trăm năm trước người ta Đảng trà Boston để phản đối những loại thuế theo họ là không hợp lý. Những thách thức của ngày nay thường kết thúc tại Cơ quan Thuế Mỹ, nơi người dân Mỹ đi đến Sở Thuế vụ (Internal Revenue Service – IRS) để thực hiện trách nhiệm công dân.

Các câu hỏi cơ bản mà cơ quan thuế đưa ra có vẻ đơn giản: Thu nhập bao nhiêu và chi phí liên quan đến thu nhập như thế nào? Nhưng để trả lời không dễ, các chi tiết cần phải trình bày cụ thể, càng chi tiết càng tốt.

Mã số của IRS có thể còn lỗ hổng và có các khoản khấu trừ thuế như hiện có, nhưng IRS cũng đã chấp thuận một vài trường hợp, thậm chí khá lập dị liên quan các khoản giảm thuế.

Thân hình vạm vỡ cơ bắp có thể được giảm thuế. Cơ quan Thuế phán quyết rằng một người có thân hình cơ bắp rắn chắc mà dùng loại dầu đặc biệt để chuẩn bị để thi thố, thì trường hợp này có thể được khấu trừ chi phí. Những thứ không thể miễn thuế là những loại cỏ lúa mì và thịt trâu được người có thân hình thường ăn để bắp thịt khỏe ra.

Nếu bạn kiếm tiền qua việc mua bán ma túy bất hợp pháp, việc khai thuế những dạng này không được nằm trong danh sách ưu tiên, tuy nhiên tiền được thực hiện bất hợp pháp, không có nghĩa là IRS không chấp nhận các loại thuế đánh vào nó.


Cơ quan Thuế đã làm rõ một số chi tiết trong trường hợp này. Đôi khi trốn thuế lại dễ dàng hơn là khai báo đang mua bán thuốc bất hợp pháp, thường liên quan đến đường dây phạm tội.

Những túi nhựa mỏng và đất để trồng cây cần sa không được khấu trừ thuế, kể cả căn hộ và chi phí thuê đội ngũ an ninh phục vụ cho việc trồng, sản xuất cần sa cũng bị áp thuế. Tuy nhiên, bạn có thể được khấu trừ chi phí trên sản phẩm.

Mô cấy ngực được khấu trừ thuế. Một vũ nữ thoát y được biết đến là Chesty Love, đã được khấu trừ thuế khi cô thực hiện mô cấy ngực bởi đây được coi là giai đoạn hỗ trợ. Khi mô cấy ngực được tính vào chi phí kinh doanh, thì tài sản này có thể được khấu trừ thuế mỗi năm, ngay cả khi khách hàng muốn nâng kích thước bộ ngực.

Những nghệ sĩ biểu diễn sẽ nhận được một khoản khấu trừ nếu họ làm trong những trường hợp như sau, được xem là gần như rất vô lý: Họ phải làm với ít nhất là 2 chủ lao động và chỉ nhận ở mỗi nơi tiền lương tối thiểu 200 USD; các chi phí liên quan đến công việc phải chiếm hơn 10% thu nhập từ công việc nghệ sĩ biểu diễn và tổng thu nhập được điều chỉnh không vượt quá 16.000 USD.

Nếu họ đáp ứng những yêu cầu trên, họ có thể được khấu trừ các chi phí liên quan đến nghệ thuật. Giày ba lê, guitar, và lon sơn có thể làm chi phí đội lên.

Áp thuế cho mũi tên. Chính phủ đã áp đặt thuế tiêu thụ đặc biệt vào mũi tên. Số tiền áp thuế này sẽ được quyên góp để tài trợ việc phục hồi động vật hoang dã.

Thuế tiêu thụ đặc biệt với mũi tên hiên là 46 cent, kể từ năm 2012, mũi tên được áp thuế với loại 18 inch thì phù hợp với loại cung cụ thể ứng với số lượng giương cung. Tuy nhiên, mũi tên bằng gỗ được thiết kế cho trẻ em được miễn thuế.

Theo VnExpress 

Các tin cũ hơn