Xúc động xem lại clip người Hà Nội đón Tết cách đây 40 năm

Thứ hai, 11/02/2013, 11:46
Mới đây, một clip đón xuân Quý Sửu năm 1973 - cách đây vừa tròn 40 năm - của người dân Hà Nội đã lần đầu tiên được công bố.

Ngày hôm qua, một clip ghi lại những khoảnh khắc năm mới 1973 tại thủ đô Hà Nội lần đầu tiên được công bố trên chương trình thời sự Đài truyền hình Việt Nam. Ngay trước thềm Tết nguyên đán năm Quý Tỵ 2013, cách đây vừa tròn 40 năm, clip này đã được phát sóng và chia sẻ rộng rãi, để cho tất cả những người dân Việt Nam mà đặc biệt là người dân Hà Nội được nhìn lại những khoảnh khắc vui mừng, hân hoan xuân Quý Sửu 1973.

Tet Viet

Không phải ngẫu nhiên mà năm 1973 lại là một dấu mốc quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn đối với lịch sử nước nhà. Rất đặc biệt, năm 1973 có ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2 trùng với ngày 30 Tết, và Hiệp định Paris có hiệu lực vào những ngày Giáp Tết. Niềm vui nối tiếp niềm vui, Xuân 1973 đã in đậm trong lòng tất cả người dân Hà Nội năm đó.

Lần đầu tiên được công bố, clip đã nhận được nhiều sự hưởng ứng của tất cả mọi người bởi tính chân thực của nó. Những nụ cười thiếu nữ Hà thành, chợ hoa Hàng Lược, hình ảnh gói bánh chưng,... trên nền nhạc bài hát "Nhớ về Hà Nội" nhẹ nhàng, tha thiết đã khiến không ít người thực sự cảm động khi nhìn lại thời khắc lịch sử của dân tộc ta.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn