Từ hôm nay (26/2): Không giữ phương tiện vào giờ cao điểm

Thứ ba, 26/02/2013, 10:16
10 nhiệm vụ trọng tâm ngay trong tháng 3/2013 do Phòng CSGT CA TP.Hà Nội triển khai đã được quán triệt tới từng cán bộ, chiến sĩ CSGT. Theo đó, không giữ phương tiện vào giờ cao điểm sáng, chiều.  PV Báo Lao Động đã có cuộc trao đổi với đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT CA TP.Hà Nội - quanh các nhiệm vụ này.

Không giữ phương tiện vào giờ cao điểm
Thông tin từ ngày 1.3 sẽ không tạm giữ phương tiện vào giờ cao điểm là không chính xác.

Có thông tin, từ ngày 1/3 sẽ không tạm giữ phương tiện vào giờ cao điểm. Đại tá có ý kiến gì?

- Thông tin đó không chính xác. Để thực hiện nghiệm túc, hiệu quả 10 nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2013, từ ngày 26/2, các đội CSGT không tạm giữ phương tiện vào giờ cao điểm tại các chốt, chỉ huy, điều khiển giao thông. Do đó, các tấm biển có ghi “Nơi lưu giữ phương tiện vi phạm Luật Giao thông giờ cao điểm” tạm thời thu hồi về các đội.

Thưa đại tá, nhiều ý kiến cho rằng người vi phạm sẽ “nại” rằng,  do không bị xử lý nên cứ  vi phạm vào giờ cao điểm. Và ùn tắc sẽ xảy ra?

- Nhiệm vụ này trong giờ cao điểm nhằm để cán bộ, chiến sĩ tập trung điều khiển giao thông, đảm bảo không xảy ra ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, riêng các trường hợp không chấp hành sự hướng dẫn, hiệu lệnh của người điều khiển, người kiểm soát giao thông thì sẽ bị kiểm tra, xử lý ngay.

Sau tết, tình trạng không đội mũ bảo hiểm lại tái diễn, đặc biệt TNGT xảy ra nhiều tại các tuyến đường liên thôn, liên xã. Phòng CSGT có kế hoạch cũng như tham mưu cho CATP ra sao, thưa đại tá?

- Ngay trước, trong và sau tết, lực lượng CSGT đã tập trung xử lý người điều khiển xe hơi, xe máy vi phạm về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng...

Và từ 26/2, các đội CSGT từ 11 - 14 sẽ có trách nhiệm kiểm tra, xử lý ngay trên địa bàn của mình, thời gian từ 6h30 - 22h.

Đồng thời, các đơn vị này có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với CA các huyện để cùng tuần ra, kiểm soát và xử lý tại các tuyến đường tỉnh lộ, liên xã tại các huyện, thị xã như Chương Mỹ, Ba Vì, Phú Xuyên, Thường Tín, Mỹ Đức, Hoài Đức, Thanh Trì, thị xã Sơn Tây, Ứng Hòa, Đan Phượng, Thạch Thất, Thanh Oai, Phúc Thọ, Quốc Oai...

Không giữ phương tiện vào giờ cao điểm
Chiều ngày 23/2, tổ công tác Y9/141 đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Văn Cừ đã bắt 2 đối tượng sử dụng súng AK và 83 viên đạn các loại. Ảnh: T.D

Thưa đại tá, trong tháng giêng liên tục xuất hiện tình trạng xe khách vòng vo, đón trả khách sai quy định tại khu vực ngoài bến, xe ba bánh tự chế giả danh thương binh, xe taxi dừng, đỗ trước khu vực trường học, bệnh viện, bến xe, nhà ga. Vậy Phòng CSGT xử lý ra sao?

- Các đội CSGT từ 1 - 7 và 14 sẽ tập trung bố trí lực lượng xử lý tình trạng này và các đội 8 - 12 sẽ tập trung xử lý xe khách, xe taxi, xe ba bánh tự chế, giả danh thương binh. Tiếp đến, đội CSGT số 8 xử lý nghiêm xe vào đường cấm trên tuyến quốc lộ 1B và đại lộ Thăng Long.

Lực lượng 141 đã phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, các khu vực ngoại thành thường xảy ra tình trạng người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chở người quá quy định... Vậy Phòng CSGT - CATP có kế hoạch ra sao, thưa đại tá?

- Ngoài các hoạt động trong nội thành, từ sau tết, các tổ 141 đều tập trung tuần tra, kiểm soát tại địa bàn các huyện như Ba Vì, Chương Mỹ, Hoài Đức...


- Xin cảm ơn đại tá!
Theo Laodong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích