Cựu phó phòng bị bắt trong vụ tố giám đốc Sở nhận "lót tay"

Thứ ba, 19/03/2013, 00:22
Đang là bị hại trong vụ vu khống nhận hối lộ, ông Tâm bị cơ quan điều tra cho rằng đã nhận "lót tay" 200 triệu đồng từ nhà thầu và trở thành bị cáo thứ hai của vụ án.

Chiều 18/3, Công an tỉnh Cà Mau bắt tạm giam ông Nguyễn Trung Tâm (nguyên Phó phòng Kế hoạch - Tài chính Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau) về hành vi nhận hối lộ.

Người đàn ông 42 tuổi này bị tình nghi nhận "lót tay" 200 triệu đồng của Lê Thanh Phương (giám đốc Công ty Tư vấn - Xây dựng Phương Nam). Cơ quan điều tra cũng khởi tố bổ sung với ông Phương về hành vi đưa hối lộ.

Khám xét nơi làm việc trước đây của ông Tâm tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau và nhà riêng của ông này, cảnh sát lấy đi nhiều tài liệu, trong đó có bản photocopy hai bản thảo tờ tường thuật với nội dung nhận tiền của nhà thầu. Bản thảo này có nhiều bút tích được cho là của ông Đặng Văn Mỹ, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Cà Mau.

lót tay
Trước khi bị bắt, ông Tâm vừa thi hết môn tại lớp cao cấp chính trị mở tại Cà Mau. Ảnh: Duy Khang

Theo cơ quan điều tra, ngày 9/2/2012, bà Bùi Lệ Oanh (Trưởng phòng Bảo vệ bà mẹ - Trẻ em thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Cà Mau) gửi báo cáo cho Tỉnh ủy Cà Mau về nghi vấn tiêu cực của một số cán bộ. Trong đó có kèm đĩa ghi âm giọng nói của nhà thầu Phương với nội dung đưa cho ông Tâm 200 triệu đồng và bà Chung Ngọc Nhãn (giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau) trên nửa tỷ.

Tháng 5/2012, ông Tâm bị khai trừ ra khỏi Đảng. Bà Nhãn bị Tỉnh ủy Cà Mau kiểm tra dấu hiệu sai phạm rồi cho thôi chức Giám đốc Sở, rút về Ban Tổ chức Tỉnh ủy chờ kỷ luật.

Theo Đảng ủy Dân chính đảng Cà Mau, ông Tâm ý thức kỷ luật kém, báo cáo không trung thực với tổ chức liên quan đến việc có hay không nhận 200 triệu đồng. Việc làm này "gây dư luận không tốt trong nội bộ và ngoài xã hội, ảnh hưởng xấu đến đơn vị, mất uy tín cá nhân".

Tháng 8/2012, ông Phương bị VKSND TP Cà Mau truy tố tội vu khống vì cho rằng quá trình điều tra chứng minh được bị can "không đưa tiền" cho ông Tâm và bà Nhãn.

Ngày 12/3, TAND TP Cà Mau đưa vụ án ra xét xử, ông Tâm và bà Nhãn được xác định là bị hại. Do 3 tháng trước, Ban phòng chống tham nhũng tỉnh Cà Mau khẳng định "có đủ cơ sở kết luận ông Tâm nhận 200 triệu đồng của nhà thầu", phiên tòa hôm đó phải hoãn, HĐXX trả hồ sơ cho cơ quan điều tra để làm rõ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn