Bộ Công an vào cuộc vụ chết người gây bức xúc

Thứ ba, 19/03/2013, 06:42
Cục Cảnh sát hình sự, Viện khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc điều tra vụ chết người ở TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc gây xôn xao dư luận.

Chiều 18/3, Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng cục cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an) cho biết: Bộ đã chỉ đạo các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ vụ án giết người xảy ra tại TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Theo Đại tá Tiến, tối ngày 17/3, lãnh đạo Bộ Công an đã nhận được thông báo vụ việc này.

Nhận thấy sự việc có chiều hướng phức tạp khi người dân mang quan tài đi diễu hành khắp phố gây sức ép, lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc.

Quan tài, Vĩnh Phúc
Cơ quan chức năng đang khám nghiệm pháp y

Cục Cảnh sát hình sự, Viện KHKTHS cũng đã có mặt tại hiện trường, tiếp xúc hồ sơ để điều tra, làm rõ vụ án.

Lãnh đạo PC 45 và Ban Giám đốc công an tỉnh đã tiến hành gặp gỡ người nhà nạn nhân.

Nguyện vọng của thân nhân nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh là phải tiến hành khám nghiệm, mổ tử thi để xác định nguyên nhân cái chết cũng đã được đáp ứng.

Ngay trong chiều 18/3, Viện pháp y đã tiến hành giải phẫu, khám nghiệm tử thi trước sự chứng kiến của gia đình và hàng ngàn người dân.

Kết quả của pháp y là một trong những yếu tố quan trọng để điều tra, công bố nguyên nhân cái chết của nạn nhân và mở rộng vụ án.

“Bộ Công an đã cử những trinh sát giỏi để khám nghiệm, dựng lại hiện trường. Từ đó sẽ xác định nguyên nhân gây án, hung khí gây án, địa điểm chết, xác định đúng tội danh của các đối tượng, bao nhiêu đối tượng tham gia, ai cầm đầu... Quá trình điều tra, nếu phát hiện có liên quan đến con rể của chủ tịch tỉnh, thì sẽ xử lý theo đúng pháp luật” - Đại tá Hồ Sỹ Tiến khẳng định.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam một số đối tượng.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, nhóm đối tương trên được xác định có hành vi cấu thành tội phạm, trong đó đấm đá gây cái chết cho nạn nhân. Mâu thuẫn giữa hai bên được xác định là do bột phát, uống rượu say.

Theo VNN

Các tin cũ hơn