Chương trình hỗ trợ đổi mũ bảo hiểm: Háo hức thành... bức xúc

Thứ hai, 25/03/2013, 07:47
Trong ngày đầu tiên thực hiện chương trình hỗ trợ người dân đổi mũ bảo hiểm (MBH) cũ lấy mới, đã diễn ra khá sôi động. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều người dân tại một số điểm đổi mũ, nhiều bất cập phát sinh khiến cho hy vọng ban đầu được trợ giá MBH của người dân biến thành nỗi... thất vọng.

Tại điểm đổi MBH số 206 Nguyễn Trãi thuộc Cty TNHH SX-TM Chí Thành, đông đảo người dân đã xem và mua MBH. Tại các điểm 90, 316 và 365 Cầu Giấy, tình trạng ách tắc cục bộ trên đường đã diễn ra do người dân dừng, đỗ xe và vào cửa hàng để đổi mũ.

mu bao hiem

 Người dân không hài lòng với chương trình hỗ trợ đổi mũ bảo hiểm.

Theo chương trình, ngoài các ưu đãi từ việc đổi mũ cũ lấy mũ mới, khách hàng được mua mũ với giá rẻ hơn so với giá trên thị trường. Tại điểm đổi MBH trước cổng công viên hồ Thành Công do Công ty sản xuất mũ Á Long thực hiện, khoảng 1.000 MBH đã được bán hết ngay trong buổi sáng, vượt ngoài dự kiến của ban tổ chức.

Tuy nhiên, nhiều người dân đã không khỏi thất vọng bởi chương trình hỗ trợ bị biến dạng vì giá bán tại gian hàng sau khi hỗ trợ mới bằng giá mũ bán tại các cửa hàng bình thường khác. Cụ thể, tại một số gian hàng của Công ty TNHH SX-TM Chí Thành, trong khi trên bảng niêm yết sẽ hỗ trợ từ 10 - 20% giá bán khi người dân đổi MBH cũ lấy mới, thì việc áp dụng chính sách này tại các gian hàng lại không giống nhau.

mu bao hiem

Đông đảo người dân tham gia mua, đổi mũ (chụp tại điểm đổi MBH số 206 Nguyễn Trãi ).

Theo phản ánh của người dân, tại gian hàng 365 Cầu Giấy, giá bán mũ đã được ấn định sẵn, người dân đồng ý thì mua. Còn tại gian hàng 316 Cầu Giấy, việc hỗ trợ được áp dụng đồng loạt: Giảm 20.000 đồng/mũ và chủ hàng cũng không quan tâm đến việc người dân có mang mũ cũ đến hay không.

Trên thực tế, một số người dân đã bức xúc, khi xem xét giá thì những chiếc mũ sau khi trợ giá lại cao ngang với những chiếc mũ cùng loại được bày bán tại các cửa hàng mũ xịn khác.

“Tưởng chương trình hỗ trợ thế nào, hóa ra chỉ là một chiêu quảng cáo để bán hàng, làm chúng tôi háo hức, nhưng giờ thì thôi rồi” - ông Nguyễn Văn Hùng - có mặt tại điểm mua hàng 316 Cầu Giấy - tỏ vẻ bức xúc.

Thiết nghĩ, để chương trình thật sự có hiệu quả cũng như mang lại hiệu ứng tốt, giúp người dân thay đổi thói quen để sử dụng hàng thật, ban tổ chức chương trình cần thống nhất trong việc triển khai bán hàng tại các điểm, tránh để tình trạng bức xúc theo phản ánh vừa qua, gây ảnh hưởng xấu đến chương trình.

mu bao hiem

Mũ cũ được chất đống bên vỉa hè.

Theo kế hoạch, chương trình diễn ra trong 3 ngày (23 - 25.3). Phối hợp tham gia và hỗ trợ cùng chương trình là hai doanh nghiệp: Công ty TNHH SX-TM Chí Thành (có 7 điểm đổi: 29 Giải Phóng, 407 Trường Chinh, 206 Nguyễn Trãi, 316, 90, 365 Cầu Giấy và 94 Kiều Mai (Từ Liêm), Công ty sản xuất mũ Á Long (có 4 điểm trao đổi: Công viên Thống Nhất, vườn hoa Hà Đông, hồ Thành Công và vườn hoa Hàng Đậu).

Theo Laodong

Các tin cũ hơn