Cụ già mù khóc thảm thiết vì bị cướp hết vé số

Thứ hai, 25/03/2013, 07:54
Cụ già đứng ôm góc cây khóc nức nở sau khi bị hai tên cướp giựt mất xấp vé số bỏ chạy. Vụ việc xảy ra vào trưa nay (23/3), trên đường Trường Sa đoạn trước số nhà 992, đoạn thuộc phường 12, quận 3, TP HCM.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên nhiều người dân sống gần khu vực và nhiều phương tiện xe máy đi đường thương xót chứng kiến cảnh tượng một cụ già khóc thảm thiết bên gốc cây xanh ven đường sau khi bị hai thanh niên giật mất 150 tờ vé số.

ban ve so

Cụ Bán đứng khóc lóc thảm thiết dưới gốc cây khi bị cướp

Qua tìm hiểm, cụ già tên Nguyễn Bán (khoảng 70 tuổi, quê ở Quảng Nam). Cụ Bán bán vé số với hai mắt mờ lòa và bị mất cánh tay trái. Do gia đình khó khăn, tuy tật nguyên nhưng cụ vẫn cố gắng mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo để nuôi thân và dành dụm gửi về quê cho gia đình.

Hiện tại cụ trọ ở khu vực ngã 6 Dân Chủ và thường ngày lấy vé số tại một đại lý nằm trên đường Điện Biên Phủ, sau đó cụ lang thang đi bán dạo trên các tuyến đường.

Khoảng 11 giờ trưa nay, cụ Bán đi bộ trên đường Trường Sa để bán vé số. Khi vừa đi qua đoạn trước cao ốc cao cấp Screc (P.12, Q. 3) thì bị hai thanh niên điều khiển xe máy chạy áp sát hỏi mua. Phát hiện cụ bị mù lòa và bị tật nguyền nên hai đối tượng đã giựt phăng xấp vé số rồi rồ ga tháo chạy theo hướng về giao lộ Út Tịch (Q. Tân Bình).

Cụ Bán vứt dép, chạy theo hai tên lưu manh nhưng khi đến trước số nhà 992 thi bất lực, đuối sức và chỉ biết đứng ôm góc cây khóc thảm thiết. “Sáng lấy 180 tờ mà mới bán được có 30 tờ, không biết tiền đâu trả nợ cho đại lý đây…” - cụ Bán nói trong nấc nghẹn.

ban ve so

Nhiều người dân xung quanh khu vực thương cảm nên quyên góp cho cụ ít tiền để đền tiền vé số

“Thấy hai thanh niên tấp xe vào gạ mua tôi thấy nghi nghi nhưng chạy đến thì đã quá muộn. Hai kẻ bất lương sau khi giật xong vé số của cụ đã rồ ga vọt chạy mất” - Chị Nguyễn Thị Phương, nhà ở gần cao ốc Screc, nói.

Chị Phương còn cho biết thêm sự việc xảy ra quá nhanh, cụ già nói ngọng nên chỉ biết ú ớ, cộng thêm đang lúc trưa vắng người nên khi sự việc xảy ra không có ai can thiệp. Bản thân chị không có xe và là phụ nữ nên không thể làm gì được.

Chứng kiến cảnh tượng thảm thiết này, nhiều người dân, người đi đường xúc động đến an ủi và gom góp tiền giúp đỡ cụ Bán.

Trong số những người có mặt, có một người đàn ông vì quá bức xúc đã thốt lên: “Cướp giật bây giờ lộng hành quá! Khốn nạn tụi lưu manh, cả người già, người tàn tật đi bán vé số chúng cũng không tha….”.

Theo Baodatviet

Các tin cũ hơn