Mua vé số lấy may đầu năm

Thứ tư, 13/02/2013, 07:27
Tại một tiệm bán vé số ở quận Tân Phú, cứ 5 phút là có người tạt ngang sạp vé số rồi nhanh chóng đưa vài chục nghìn đồng cho đến tiền triệu để tậu những tấm vé số đuôi 72 (con rắn) cầu may trong ngày đầu năm Quý Tỵ.

20h tối 29 Tết, anh Việt, quận Tân Bình, chạy xe đến sạp bán vé số gần nhà để tự tay chọn những tấm vé số được anh cho là may mắn. “Tôi không quan trọng phải tìm cho được vé có số đuôi 72, mà có thể chọn đuôi 79 nghĩa là thần tài, biết đâu lại hên”, anh hồ hởi nói.

vé số
Thời điểm khoảng 20 giờ tối ngày 29 Tết, mọi người mua vé số rất nhộn nhịp ở con đường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú. Ảnh: Phương Nga

Anh Tài, chủ một sạp vé số, nằm trên đường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, cho biết tối 29 tháng chạp là thời điểm nhộn nhịp nhất của cả người mua lẫn người bán vé số. Có người mua 20 tờ đến cả 100 tờ vé số, mệnh giá mỗi tờ là 10.000 đồng”, anh Tài cho biết.

“Số đuôi 72 ám chỉ con rắn, còn số đuôi 32 là con rắn nhỏ, được rất nhiều người mua vì họ cho đó là dấu hiệu may mắn trong năm Quý Tỵ cho dù có trúng hay không”, anh Tài nói. Hồi năm ngoái, cũng vào thời điểm tối 29 Tết, người mua vé số đông đến nỗi anh bán không ngơi tay, nhưng năm nay sức mua giảm hơn 30% so với năm ngoái.

Theo anh Tài, những người mua vé số đến từ nhiều đối tượng khác nhau, có khi là một bác xe ôm hay một thầy giáo già về hưu cũng sẵn sàng bỏ tiền để sở hữu một tấm vé số may mắn, với mẫu mã bắt mắt được thiết kế dành cho những ngày xuân.

Khoảng 7 giờ sáng mùng 1 Tết, đường phố Sài Gòn vắng hơn ngày thường, nhưng từ các con đường lớn cho đến con hẻm quanh co không hề thiếu vắng tiếng bước chân của người bán vé số dạo.

vé số
Vé số có đuôi 72 được nhiều người tìm mua trong những ngày đầu năm mới. Ảnh:Phương Nga

Một cụ bà bán vé số dạo ở khu Cư Xá Bắc Hải, quận 10, cho biết: “Sáng nay, tôi bán được khoảng 100 tờ rồi, chủ yếu là vé số đuôi 72 hay 32, nhưng cũng có nhiều người mua vài chục tấm mà không cần quan tâm đến con số”.

Cũng thuộc tuýp người mua vé số cầu may, chị Minh, ở quận 10, thường xuyên mua vé số mỗi ngày, nói: “Tôi tìm mãi vẫn chưa chọn được tấm vé số nào vì không thấy có con số trùng với năm sinh của mình”.

Anh Đạt, chủ xưởng in Tân Bình mua 100 tấm vé số để lì xì cho bạn bè và người thân, coi như một khởi đầu may mắn cho năm mới. Anh nói đã chọn tấm vé có đuôi 73 với ý nghĩa là tiền để mong kinh doanh được thuận lợi và suôn sẻ.

Tâm, còn trong tay khoảng 50 tờ vé số, tâm sự: “Em hy vọng bán hết xấp này vì ngày đầu năm mới, rất nhiều người mua vé số cầu may, cầu tài lộc vào nhà. Nếu không bán hết, em sẽ trả vé tồn cho đại lý trước 3 giờ chiều”.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Theo dõi XSTD siêu nhanh