Các siêu thị, trung tâm thương mại ồ ạt lì xì đầu năm

Thứ tư, 13/02/2013, 13:52
Mặc dù hầu hết các siêu thị, trung tâm thương mại đều vừa trải qua đợt khuyến mãi, giảm giá đậm và thu hút đông đảo khách hàng mua sắm trong những ngày giáp tết, nhưng sau 2 ngày nghỉ (mùng 1-2 tết), bước sang mùng 3 tết, nhiều siêu thị bắt đầu triển khai các chương trình lì xì, khuyến mãi đầu năm nhân dịp khai trương trở lại.

Ngoài chương trình lì xì đầu năm cho khách hàng, một số siêu thị còn giảm giá hàng trăm mặt hàng.

So với các năm trước, năm nay các siêu thị chuyên về thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng nghỉ tết ít hơn trước, khi từ sáng mùng 3 tết đã có một số siêu thị mở cửa, phục vụ khách hàng. Đặc biệt là dịp này, hầu như siêu thị nào cũng có chương trình lì xì và giảm giá.

Ngày 12/2 (tức mùng 3 tết), toàn bộ hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc mở cửa khai trương phục vụ khách hàng trở lại. Ngay trong ngày bán hàng đầu tiên của năm mới Quý Tỵ, Big C đã đồng loạt triển khai 2 chương trình khuyến mãi “Đồng giá bán - thuận tay mua” và “Đồ chơi cho bé” kéo dài 17 ngày (đến ngày 28/2), áp dụng cho hơn 700 mặt hàng có mức giảm giá từ 5 - 50% kèm nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.

Nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng thường chọn mua các mặt hàng thực phẩm tươi sống, phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày, đợt giảm giá tân niên này chủ yếu tập trung vào nhóm hàng thực phẩm tươi sống, đồ dùng gia đình…

siêu thị khuyến mãi
 Nhiều mặt hàng điện máy sẽ khuyến mãi, giảm giá dịp tân niên.

Trong khi đó, chương trình “Vui xuân Co.op mart - hái lộc vàng” sẽ tặng 36.000 bao lì xì tiền mặt cho những khách hàng đầu tiên có hóa đơn mua sắm trong khu tự chọn trị giá từ 500.000 đồng trở lên trên hệ thống Co.opmart. Mỗi Co.op mart áp dụng cho 200 khách hàng đầu tiên. Chương trình sẽ diễn ra vào các ngày 13-14-15/2 (mùng 4-5-6 tết) tại các Co.op mart không nằm trong các trung tâm thương mại và các Co.op mart còn lại sẽ tổ chức chương trình vào các ngày 15-16-17/2 (mùng 6-7-8 tết).

Không chỉ các siêu thị tung ra các chương trình lì xì, khuyến mãi đầu năm cho khách hàng, mà kể cả các trung tâm thương mại cũng dành nhiều ưu đãi cho khách hàng dịp đầu xuân và cũng là một hình thức để kích cầu thị trường.

Tại Trung tâm thương mại Zen Plaza, nhân dịp ngày lễ Tình nhân trùng khớp với dịp đầu năm mới, thực hiện chương trình “Valentine mùa xuân” từ ngày 13/2 đến hết ngày 17/2 với những quà tặng được thiết kế độc đáo và phiếu mua hàng dành cho khách hàng mua sắm. Với mỗi hóa đơn mua hàng từ 1-2 triệu đồng, khách hàng sẽ được chọn ngay quà tặng trong bao lì xì. Ngoài ra, các nhãn hàng như S.P, Triumph, Polo Hills, Jockey, Levi’s,… cũng áp dụng thêm chương trình giảm giá từ 20-50%.

Song song đó, từ ngày mùng 6 tết, các siêu thị điện máy tại TP.HCM đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi tân niên. Dịp này, nhiều mặt hàng điện tử, điện máy như máy tính, tivi, điện thoại, máy ảnh,… được các siêu thị “lì xì” với hình thức giảm giá kèm theo chương trình tặng quà bằng tiền mặt hoặc hiện vật.

Đơn cử tại hệ thống Thiên Hòa, ngoài ưu đãi giảm giá, nhận quà lì xì từ nhà cung cấp, khách hàng còn được Thiên Hòa lì xì đầu năm: Tặng phiếu quà tặng trị giá 500.000 đồng cho hóa đơn từ 20 triệu đồng trở lên, tặng phiếu quà tặng trị giá 200.000 đồng cho hóa đơn từ 10 triệu đến dưới 20 triệu đồng, tặng phiếu quà tặng trị giá 100.000 đồng cho hóa đơn từ 1 triệu đến dưới 10 triệu đồng.

Không chỉ lì xì, các trung tâm điện máy còn giảm giá hàng loạt sản phẩm hoặc hỗ trợ cho vay 0% lãi suất để mua sản phẩm hoặc giảm giá khi sử dụng thẻ tín dụng, thẻ thành viên để mua hàng. Đây đích thực là một hoạt động thúc đẩy kinh doanh đầu năm của các trung tâm điện máy và là cơ hội mua sắm hàng giá rẻ cho người tiêu dùng trong những ngày còn nghỉ tết.

Tham khảo giá một số mặt hàng tại Trung tâm điện máy Thiên Hòa cho thấy, từ ngày 15/2 đến 28/2, ấm đun siêu tốc Fujiyama giá chỉ 199.000 đồng, nồi áp suất điện tử Black & White cao cấp giá chỉ 950.000 đồng, điện thoại di động LG T375 giá 1.690.000 đồng, máy ảnh cao cấp Sony 16 megapixels giá giảm còn 2.450.000 đồng, tivi LED Sony 32 inches khuyến mãi chỉ 6.900.000 đồng, tivi LED Samsung 40 inches giảm còn 8.900.000 đồng…

Theo nhận định của giới kinh doanh thiết bị điện máy, điện tử trong nước, không như thời điểm sau tết các năm trước, sức mua năm nay dự báo sẽ tăng mạnh. Lý do là sau một thời gian ỳ ạch bởi ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, thị trường điện máy đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại khi nhu cầu mua sắm của người dân ngày một tăng cao.

Theo ông Nguyễn Minh Thư - Phó Tổng giám đốc Trung tâm điện máy Thiên Hòa: “Mặc dù ảnh hưởng của kinh tế và năm 2012 vừa qua là được xem là năm khó khăn nhất của thị trường điện máy trong 10 năm qua, nhưng nhìn chung thị trường điện máy vẫn có sự tăng trường đáng kể. Năm 2013 được dự báo là năm bùng nổ của thị trường điện máy khi kinh tế khởi sắc hơn và nhiều nhà bán lẻ tập trung đầu tư hơn cho thị trường này”.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích