Sốc với 100 triệu đồng một chậu hoa Tết

Thứ hai, 11/02/2013, 14:57
Mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng nhiều chủ cây cảnh vẫn tung ra thị trường những chậu hoa lên tới cả gần triệu đồng để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Đến hẹn lại lên, năm nào cũng vậy cứ mỗi khi vào dịp Tết, thị trường hoa tươi lại nhộn nhịp bước vào mùa “thu hoạch”. Để đáp ứng nhu cầu của tất cả các khách hàng, hàng trăm loại hoa khách nhau đã được tung ra.

Trong những ngày sát Tết này, dạo qua một số tuyến đường chuyên cung cấp hoa tại thị trường Hà Nội như: Hoàng Hoa Thám, Hàm Long, Hàng Lược… đâu đâu cũng tràn ngập sắc mầu bởi những chậu hoa rực rỡ.

hoa ly

Hoa tươi được bày bán tràn ngập trên nhiều con phố của Hà Nội trong dịp Tết

Theo khảo sát của PV, thị trường hoa tươi năm nay khá đa dạng với hàng trăm mẫu mã và tên gọi khác nhau. Giá cả theo đó cũng “muôn hình, muôn vẻ”, đáp ứng nhu cầu cho những khách hàng từ bình dân đến cao cấp.

Nhận định của các chủ kinh doanh hoa tươi năm nay cho thấy, hiện tại thị trường hoa tươi khá đắt, ước tính tăng gấp 4 – 5 lần ngày bình thường. Nguyên nhân là do sát Tết nhu cầu tăng vọt, cùng với đó thời tiết trong suốt thời gian vừa qua không được thuận lợi và liên tục mưa rét khiến hoa chậm phát triển.

hoa ly

Hoa ly được nhiều người quan tâm bởi giá cả phù hợp

Ngoài các nguyên nhân trên, theo các chủ kinh doanh hoa tươi, việc giá hoa năm nay đắt hơn mọi năm là do chi phí mua nguyên vật liệu vận chuyển cũng đã tăng vọt.

Theo chị Thắm, một chủ cửa hàng hoa trên đường Hoàng Hoa Thám, mặc dù giá hoa năm nay đắt hơn so với mọi năm, nhưng giá cả khá đa dạng có thể đáp ứng mọi nhu cầu từ những khách hàng có ít tiền đến những gia đình khá giả.

Theo đó, đối với những gia đình có thu nhập trung bình vẫn có thể tìm cho gia đình mình những chậu hoa nhỏ nhắn, nhưng cũng không kém phần tươi tắn và đẹp mắt với giá chỉ từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn như đỗ quyên, hoa cúc, kim ngân, hoa ly…

hoa ly

Phật thủ cũng được nhiều người lựa chọn để trưng bày trong dịp Tết, bởi loại hoa này lại và mang ý nghĩa may mắn

Ngoài những chậu hoa có giá cả phù hợp để trang trí cho căn nhà trong dịp Tết Nguyên Đán, thị trường năm nay còn có khá nhiều loại hoa mang ý nghĩa may mắn, phát lộc được dùng để trang trí trong nhà đang khá hút khách. Bởi, những loại hoa này có giá cả khá phù hợp với túi tiền của các gia đình có thu nhập bình dân.

Cụ thể, giá của một cây phát lộc hình tháp 5 tầng có giá phổ biến ở mức khoảng 120 - 200 nghìn đồng (tùy từng loại cây to nhỏ khách nhau), giỏ nắp ấp có giá khoảng 150 – 200 nghìn đồng, cây phật thủ có giá dao động từ 500 – 800 đồng/chậu...

Một loại hoa khá mới có xuất xứ cũng được nhiều người quan tâm trong năm nay đó là, hoa Arapang Đà Lạt có giá khoảng 2,8 - 3 triệu đồng/ chậu 15 cành.

Cùng với những loại hoa có ra phù hợp ở trên, thị trường hoa tươi trong những ngày Tết năm nay tiếp tục thu hút một lượng lớn khách hàng quan tâm đến các dòng hoa lan, mặc dù giá của các loại hoa này rất đắt. Thậm chí có những chậu được tính gần trăm triệu đồng.

hoa ly
Chủng loại hoa lan cung cấp trên thị trường hiện rất phong phú và đa dạng như lan hồ điệp, lan vũ nữ, lan lửa, địa lan, hoàng lan…

Anh Hùng, một chủ cửa hàng hoa lan tại Hà Nội cho biết, trong một vài năm nay cùng với sự phát triển nhanh chóng của thị hiếu người tiêu dùng, thì thị trường hoa lan đã được lên ngôi. Nguyên nhân là do loại hoa này luôn bền đẹp trong suốt những ngày Tết, đặc biệt màu sắc của loại hoa này luôn tươi tắn, mang lại không khí ấm áp và sum vầy cho gia đình thân chủ. Ngoài ra, đây là loại hoa có thể chơi lâu dài suốt cả năm.

Cũng theo anh Hùng, loại hoa lan này khá kén khách do giá cả đắt hơn so với những loại hoa khác. Cụ thể, giá một cành lan hồ điệp hiện được bán phổ biến ở mức từ 200 – 300 nghìn đồng/cành.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu cao hơn của những gia đình khá giả, nhiều chủ cửa hàng con tung ra thị trường những chậu lan hồ điệu khá to gồm 6 – 12 cành có giá từ 2 triệu – 8 triệu đồng/chậu…

Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng thượng lưu giàu có và để dành quà biếu cho người thân, các cửa hàng lan năm nay cũng tung ra thị trường những giỏ lan ngũ sắc khồng lồ từ 2 – 8 tầng và giá khá “khủng” dao động  trong khoảng từ 13 – 85 triệu đồng/chậu.

Theo Vnmeida

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích