Vietnam Airlines hoãn chuyến hàng loạt vì sự cố mạng

Thứ ba, 12/02/2013, 10:56
Chiều 11/2 (mùng 2 tết Qúy Tỵ), do sự cố về mạng, hàng loạt chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines từ sân bay Tân Sơn Nhất đã bị hoãn.

Lúc 18h30 cùng ngày, tại nhà ga quốc nội của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hàng trăm hành khách đứng chờ làm thủ tục hàng không cho những chuyến bay sắp tới. Dòng người xếp hàng dài dằng dặc làm cho khung cảnh sân bay Tân Sơn Nhất trong những ngày đầu năm bỗng trở nên náo loạn.


Dòng người xếp hàng làm thủ tục cho các chuyến bay quốc nội của Vietnam Airlines dài dằng dặc do bị sự cố hệ thống mạng.

Một đại diện lãnh đạo TIAGS trực tại sân bay xác nhận, sự cố mạng bắt đầu xảy ra vào khoảng 16h chiều cùng ngày, và sau đó 2h thì các nhân viên hàng không mới có thể làm thủ tục cho hành khách đi máy bay bằng tay trên một số chuyến bay.

Sau đó, hệ thống làm thủ tục bằng máy vi tính mới có thể trở lại bình thường, nhưng cũng rất chậm. Đầu tiên, hệ thống mạng tại đảo E và F (cũng củaVietnam Airlines) được khôi phục trước. Sau đó là tới đảo G và H trở lại bình thường.

Vì sự cố nói trên, hàng loạt các chuyến bay nội địa xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất của Vietnam Airlines trong chiều và tối ngày 11/2 đã bị hoãn.  Chuyến bay bị hoãn ít nhất là 20 phút, chuyến bay bị hoãn nhiều nhất từ 2 đến 3h. Nhiều hành khách do phải xếp hàng quá lâu, máy bay đã cất cánh trước nên đã buộc phải dồn sang  chuyến bay khác muộn hơn mấy tiếng.

Lãnh đạo Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất khẳng định: Đây là sự cố về hệ thống mạng ngoài mong muốn. Dịch vụ này do TIAGS cung cấp choVietnam Airlines. Cho tới 21h tối cùng ngày, Vietnam Airlines vẫn chưa đưa ra con số có bao nhiêu chuyến bay bị hoãn vì sự cố nói trên. Lí do đượcVietnam Airlines giải thích là do chưa nhận được báo cáo chi tiết từ TIAGS.

Theo VTCNews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn