Xôn xao chia sẻ "Điều kinh khủng đang xảy ra tại trường mầm non" của một bà mẹ

Thứ hai, 01/04/2013, 07:57
Gần đây, trên Facebook đang xôn xao vì chia sẻ thể hiện sự bức xúc của một bà mẹ khi gửi con tại một trường mầm non khá khang trang.

Xôn xao chia sẻ của một bà mẹ trên Facebook

Chị H.Ng (tên Facebook) có con gái là V.V 2 tuổi đang đến thời kỳ cho bé đi học lớp mầm ở trường mẫu giáo. Vì thế bà mẹ trẻ này chia sẻ trên Facebook về những băn khoăn khi chọn trường cho con gái để vừa tốt, vừa gần nhà. Sau một thời gian tìm kiếm từ nhiều thông tin, chị H.Ng quyết định gửi con gái yêu vào học tại trường mầm non T.K ở Giảng Võ, Hà Nội.

Được biết, đây là ngôi trường khang trang với mỗi phòng học rộng tới 140m2, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị dạy học và đồ chơi cho các bé. Chưa hết, tại mỗi phòng học còn có thêm phòng chơi, phòng ngủ, phòng sinh hoạt và nhà vệ sinh riêng khép kín cho các bé. Vì vậy, chi phí để cho bé vào học ở đây không hề thấp.

 bao hanh

Chia sẻ trên Facebook của một bà mẹ trẻ có con đi học tại trường mầm non T.K

Nhưng với nhiều bà mẹ yêu con và muốn con mình được chăm sóc tốt, toàn diện nhất thì chuyện bỏ chi phí cao để con gái được học trong môi trường tốt là hoàn toàn cần thiết. Hơn nữa con gái chị, V.V, cũng rất thích môi trường học tại đây. Cô bé hào hứng với nhà bóng, xích đu, cầu trượt và luôn dõng dạc trả lời: "Con học trường T.K ạ" mỗi khi được hỏi học trường nào.

Bởi vậy, bỏ ngoài tai những băn khoăn về thông tin như “trường công cô giáo không chăm như trường tư đâu”, “ăn bao nhiêu thì ăn, cô không bón cho đâu”, rồi “đi học mà khóc thì cô mặc kệ không dỗ đâu”, “đi học phải ị trước ở nhà không thì tới lớp cô không cho ị đâu”....

Chị H.Ng vẫn chọn trường mầm non T.K cho bé V.V đi học vì chị nghĩ con gái sẽ thích nghi được. Chị cũng hy vọng, cách dạy của các cô trong ngôi trường này sẽ giúp con gái mạnh mẽ hơn.

bao hanh

Và những bình luận đồng cảm của các bà mẹ cùng tâm trạng khác.

Thót tim 3 ngày "mục sở thị" cách cô giáo dạy con

Sau nhiều đắn đo, mẹ H.Ng cũng quyết định gửi con gái yêu V.V tới ngôi trường sạch sẽ, khang trang T.K. Nhưng ngày đầu tiên cầm hồ sơ tới trường mầm non này nộp, chị H.Ng đã bị "ám ảnh" bởi một cô giáo trẻ mặt mũi lạnh te, tay cầm 1 cái que dài khoảng 60cm chỉ vào từng bộ phận của chiếc xe đạp, giọng lạnh lùng: "đây là cái... đây là cái...".

Chưa hết, bước tới lớp xin cho con gái vào học, chị thấy giữa phòng có một bé đang đứng, miệng thì khóc, tay thì quệt mắt, còn tay cô giáo đập bôm bốp liên tiếp vào đầu gối em bé và quát “đã bảo bao nhiêu lần rồi, đã bảo bao nhiêu lần rồi”... Xung quanh là các bé khác đang ngồi ngay ngắn trong mấy chiếc bàn vuông, mỗi bạn một cái bát, cái ghế ngồi ăn.

Sang ngày thứ 2, bỏ qua những bất an của những gì chứng kiến trước đó, chị vẫn cho bé V.V đi học và còn dúi vào tay 3 cô 3 bao lì xì vì chị nghĩ đồng lương mầm non không nhiều nên cần quan tâm tới các cô hơn. Tuy nhiên, đến tối về, bé V.V kể với chị chuyện bé khóc, cô lấy khăn bịt mồm con lại. Lúc này chị H.Ng sững người vì bịt mồm lại bằng khăn khi trẻ khóc là rất khó chấp nhận.

Nhưng đây chưa phải là đỉnh điểm, sang ngày thứ 3, bé V.V về kể với mẹ chuyện cô bảo "nói ít thôi" trong khi các em 2 tuổi đang tuổi ăn, tuổi lớn. Thử hỏi ở môi trường chỉ học trong khoảng không gian im lặng, liệu trẻ có phát triển khả năng nói? Đó là băn khoăn của chị khi được nghe con gái phản ánh tình trạng dạy học trên lớp của cô.

Chưa kể chuyện V.V bị ngã trong ngày thứ 3 và phải khâu đến 4 mũi vì vết thương không thể tự lành. Lý giải chuyện V.V bị té ngã, cô giáo "mắng yêu": "Con cháu chưa đi học tư thục bao giờ nên vô tổ chức lắm. Tự ý chạy ra cửa thế là bị ngã đấy".

Chị H.Ng thắc mắc, chẳng lẽ trước khi cho trẻ đi học trường công, các ông bố, bà mẹ phải cho con mình đi học tư thục để không vô tổ chức, không tự ý chạy ra cửa té ngã? Còn giáo viên ở trường công thì không có trách nhiệm dạy bé ý thức tổ chức?

Điều mà chị H.Ng thắc mắc nữa là phòng y tế ngay cạnh song cô giáo không đưa V.V sang khám xem cháu có bị gì không, mà chỉ nghĩ đơn giản con nít té xíu là khỏi? Sau đó đến tối về nhà, cô bé phải vào viện Răng - Hàm - Mặt để khâu 4 mũi vì nếu để lâu dễ thành sẹo.

Bà mẹ nào cũng mong con cái mình được học trong môi trường mầm non tốt nhất, con cái được chăm sóc chu đáo nên chọn lựa cho con những lớp mẫu giáo tốt, cô giáo dịu dàng. Nhưng thực tế như chị H.Ng phản ánh thì không phải bà mẹ nào cũng may mắn khi gửi con đi học lớp mầm, lớp chồi.

bao hanh

Những comment thể hiện nỗi bức xúc chung với mẹ V.V

Sau khi được đăng tải trên Facebook, bài viết của mẹ H.Ng đã nhận được 2073 lượt like, 3220 lượt chia sẻ và 175 bình luận của các ông bố, bà mẹ về tình trạng mà chị và bé V.V gặp phải. Nhiều comment bức xúc nói: "Trường tốt mà không có camera để giám sát giáo viên sao?", hay "lương tâm chăm trẻ để đâu rồi ?".

Một số bình luận thì chúc mẹ V.V sớm tìm được trường tốt cho con gái tới học, và không ít phụ huynh bày tỏ việc trường có camera giám sát, nhìn thấy con vui vẻ, nô đùa sẽ an tâm hơn. Còn các bà mẹ khác có con tuổi xấp xỉ bằng V.V lo lắng không biết nên chọn trường nào tốt, cô giáo dịu dàng cho con an tâm học hành, vui chơi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu, làm rõ và thông tin đến bạn đọc về vụ việc gây xôn xao cộng đồng mạng này.

* Tên trường và nhân vật đã được thay đổi

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích