Người Sài Gòn đổ xô đi tìm chỗ “trốn” nóng

Thứ tư, 10/04/2013, 11:59
Ban ngày vào quán cà phê, nhà sách, siêu thị; ban đêm ra công viên, bờ sông… Đó là cảnh “chạy trốn” cái nóng của người dân Sài Gòn trong những ngày gần đây.

Quá mệt mỏi với cái nắng nóng thiêu đốt kéo dài nhiều ngày qua, người dân TPHCM đang dùng đủ mọi cách để hạ nhiệt. Người thì vào siêu thị, kẻ ra công viên, một số khác tập trung ở bờ sông để hóng mát… Đó là những kiểu “trốn” nóng rất hiệu quả và khá tiết kiệm.

Nhiệt độ ban ngày tại TPHCM những ngày qua lên đến 38 - 39 độ C, nắng nóng kéo dài khiến người dân mệt mỏi. Mọi sinh hoạt hàng ngày đều phải thay đổi để thích nghi với cái nóng hiếm có này.

Buổi tối, để tránh cái nóng oi bức, người dân thường đổ ra các công viên, siêu thị, trung tâm thương mại. Một số địa điểm khác như quán cà phê máy lạnh, nhà sách, hồ bơi cũng thu hút khá đông người.

Trong khi đó, một số khác lại tập trung ra các bờ sông dọc đại lộ Võ Văn Kiệt, bến Bạch Đằng để hít thở chút không khí mát mẻ. Những người có điều kiện tập trung trên các nhà hàng nổi để ăn tối, hóng mát. Các dịch vụ câu cá giải trí cũng thu hút rất đông người, vừa có tính giải trí vừa là điểm “trốn” nóng cực kỳ lý tưởng.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, do đang là cao điểm của mùa khô, mặt trời ở vị trí gần đường xích đạo, chiếu ánh sáng trực tiếp xuống khu vực Nam Bộ; trong khi đó vùng đô thị như TPHCM có mặt đệm phần nhiều là khối bê tông (nhà cửa, công trình xây dựng...) có khả năng hấp thụ nhiệt và tỏa nhiệt trở lại; cùng với gió ít, độ ẩm thấp nên tạo cảm giác oi bức, ngột ngạt khó chịu.

Nhiệt độ hiện tại vào buổi trưa có thể lên đến 39 độ ở ngoài trời. Một số nơi bê tông hóa cao nhiệt độ có thể lên đến 40 - 41 độ C. Tình trạng nắng nóng được dự báo còn kéo dài đến nửa cuối tháng 5.

Trước khuôn viên nhà thờ Đức Bà cũng thu hút rất đông người dân trốn nóng

Buổi tối, đông nghịt người vào công viên hóng mát

Lượng người vào siêu thị những ngày này tăng đột biến

Câu cá vừa là thú vui vừa trốn nóng hiệu quả.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn