Nữ sinh 17 tuổi tự vẫn sau khi bị cưỡng hiếp tập thể

Thứ năm, 11/04/2013, 20:46
Sau khi bị đe dọa và cưỡng hiếp tập thể, nữ sinh người Canada đã tự sát. Ngay sau đó, gia đình cô đã gửi yêu cầu khẩn cấp tới giới quan chức Canada xem xét vụ án hình sự này.

Vào hôm Chủ nhật vừa qua, nữ sinh phổ thông 17 tuổi tại vùng Halifax, Nova Scotia, Hoa Kỳ đã tự sát sau ba ngày liên tiếp cố gắng tự treo cổ mình. Theo tin từ CNN, hôm thứ tư vừa rồi, gia đình nạn nhân đã làm việc với giới quan chức tư pháp Canada. Họ cho biết sẽ nỗ lực đảm bảo điều tra vụ việc này.

Gia đình nạn nhân cho biết, cô gái đã bị đe dọa trong vòng hơn một năm kể từ vụ tấn công tình dục xảy ra vào tháng 11, năm 2011 khi cô chỉ mới 15 tuổi.
 

Điều tra viên đã xác định được một bức ảnh quan hệ thể xác giữa cô Parsons và một trong những thanh niên có tên trong danh bạ điện thoại và máy tính của cô gái. Do vậy, gia đình nghĩ rằng cô đã bị ám ảnh và có ý định tự sát.

Cô gái đã phải đấu tranh tâm lý rất nặng nề, sau khi cảnh sát điều tra mà không đưa ra kết luận hình sự nào cho vụ án, bà Leah Parsons, mẹ cô đã chia sẻ trên trang Facebook của con gái mình như vậy.

"Con tôi, Rehtaeh giờ đã ra đi. Khi mới 15 tuổi, nó đã bị 4 thằng con trai cưỡng bức mà giờ những kẻ đó vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Chúng đùa cợt, hủy hoại tinh thần và danh dự con gái tôi bằng tấm ảnh mà chúng xem là một trò tiêu khiển”, bà viết.

"Tất cả kẻ đã bôi nhọ, gửi tin nhắn và quấy nhiễu con tôi, tất cả đều đáng trách. Và rồi, nhà chức trách đã làm gì, khi không bảo vệ được danh dự cho con tôi. Chính các người đã cướp đi sinh mạng đứa con gái đáng thương của tôi”.

Theo luật pháp Canada, việc lưu hành bức ảnh như vậy – kể cả loại ảnh tình dục được chấp thuận – vẫn sẽ bị coi là hành vi khiêu dâm trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, theo phát ngôn viên Scoot Mac Rae từ Cục Cảnh sát Liên bang Canada (RCMP), điều tra viên và quan chức địa phương không tìm “đủ bằng chứng thuyết phục để tiếp tục vụ án”.

Ông MacRae cho biết: "Không thể xác định vụ việc chỉ qua bức ảnh này, còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng tới quá trình điều tra, như xét theo độ tuổi hoặc đối tượng đã gửi những tài liệu này, máy tính, vân vân. Rất phức tạp! Chúng tôi hiểu rằng mọi người mong muốn có một câu trả lời thỏa đáng lý giải nguyên do tại sao lại không xử án. Chúng tôi hiểu điều đó và chúng tôi không trốn tránh trách nhiệm, hay thoái thác nhiệm vụ ở đây.”

Gia đình nhà Parsons bày tỏ, họ hy vọng chuyện này sẽ giúp các gia đình khác vượt qua nỗi đau như gia đình họ đã phải trải qua.

Bà mẹ cho biết, lễ tang cô gái sẽ được tổ chức vào hôm thứ bảy tới.

Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn