Trung tâm Sài Gòn náo loạn vì lựu đạn dưới cống

Thứ bảy, 04/05/2013, 17:20
Sáng 4/5, đường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP HCM) bị phong tỏa khi cơ quan chức năng lấy quả lựu đạn do người nhặt rác ném dưới miệng cống.

 

Công an và cơ quan chức năng có mặt để lấy quả lựu đạn

dưới miệng cống trên đường Phạm Ngũ Lão. Ảnh: Clip bạn đọc cung cấp.

7h30, công an và các cơ quan chức năng phong tỏa một chiều ở ngã tư Đỗ Quang Đẩu - Phạm Ngũ Lão. Sau đó, lực lượng công binh mặc áo chống đạn có mặt tiến hành thăm dò miệng cống phía Công viên 23/9, đối diện tòa nhà International Plaza số 343 Phạm Ngũ Lão (quận 1). Nhiều người dân xung quanh khu vực nhốn nháo vì không hiểu chuyện gì xảy ra.

Sau 30 phút, cơ quan chức năng đã lấy lên dưới miệng cống một quả lựu đạn rỉ sét. Người bỏ quả lựu đạn dưới cống là Lâm Thị Hường (59 tuổi, ngụ quận 6), công nhân nhặt rác tại phường Phạm Ngũ Lão được công an mời về lấy lời khai.

Trao đổi với PV, bà Hường cho biết, khoảng 9h sáng ngày 3/5, trong lúc thu gom rác trên đường Đỗ Quang Đẩu (quận 1) về bà phát hiện trong túi nylon có một "cục sắt" tròn, cầm trong bàn tay. "Tôi định lấy ra bán phế liệu thì chồng và mọi người nói là lựu đạn mới hoảng sợ ném xuống cống", bà Hường cho biết.

Bà Hường kể lại lúc ném quả lựu đạn xuống miệng cống. Ảnh: Châu Thành

Sáng 4/5, khi người mua phế liệu đến, bà hỏi có mua lựu đạn không thì người này cũng hoảng sợ và trình báo công an."Tôi đã phải làm tường trình tại công an hơn một giờ. Tôi đã nhặt rác ở phường này hơn 20 năm, nhưng đây là lần đầu tiên nhặt được lựu đạn", người phụ nữ này cho hay.

Hiện nhà chức trách đang điều tra, làm rõ.

Theo ngoisao

 

Các tin cũ hơn