Vụ cán bộ công an nhảy sông tự tử: Đã tìm thấy thi thể nạn nhân

Thứ bảy, 04/05/2013, 14:28
 Như chúng tôi đã đưa về việc một cán bộ công an đang công tác tại Phòng Cảnh sát PC-CC Quận Long Biên nhảy sông tự vẫn được độc giả quan tâm.

 Như chúng tôi đã đưa về việc một cán bộ công an đang công tác tại Phòng Cảnh sát PC-CC Quận Long Biên nhảy sông tự vẫn được độc giả quan tâm.


Hiện trường Đinh Gia Hải nhảy sông

Đến nay gia đình nạn nhân đã tìm thấy thi thể của Đinh Gia Hải cách cầu Đuống gần 1km.

Đêm ngày 21/4, Đinh Gia Hải, sinh năm 1986, trú tại đường Hà Huy Tập, xã Yên Viên (Gia Lâm-Hà Nội) nhắn tin về báo với gia đình là mình nhảy sông Đuống tự vẫn. Mọi người trong nhà đổ ra cầu Đuống thì chỉ thấy chiếc xe máy và những vật dụng của Hải để lại, còn Hải thì mất tích. Gia đình nạn nhân đã thuê thuyền cầu tìm kiếm khắp khu vực nghi Hải đã nhảy sông nhưng không có kết quả.  Trong khi đó, rất nhiều người nghi ngờ Hải tự vẫn chỉ là màn kịch được dựng sẵn từ trước.

Nghi ngờ này, trước đó là có cơ sở. Bởi, việc Hải chơi cờ bạc, cá độ bóng đá dẫn đến nợ nần thì ai trong khu phố cũng biết. Gia đình Hải cũng không phải là thành phần có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt Hải lại đang là 1 cán bộ công an đang công tác tại Phòng Cảnh sát PC-CC quận Long Biên. Hải đã có vợ và hai cậu con trai còn bé. Bằng ấy những lý do nên khi không tìm thấy thi thể của Hải nhiều người đã đặt ra không ít nghi vấn. Người cho rằng, Hải đã bắt xe vào Nam, người thì nói Hải đi nước ngoài, mục đích là trốn khoản nợ gần 2 tỉ đồng.

Lại nói đến khoản nợ nần của Hải. Sau khi có thông tin Hải nhảy sông tự vẫn thì khoản nợ của anh ta mới được hé lộ. Khoản nợ này “có được” là do Hải chơi cờ bạc, cá độ bóng đá mà thành. Cũng có thông tin cho rằng, việc Hải nợ đầm, nợ đìa không phải là lần đầu tiên. Những lần nợ trước, vì sợ ảnh hưởng đến công việc nên gia đình Hải đứng ra gánh thay.

“Nghe người ta nói thì Hải nợ khoảng tỉ sáu, tỉ bảy gì đó. Con nợ đến đòi thường xuyên, liên tục bị thúc ép thêm việc Hải bị mẹ, bị vợ liên tục la rầy. Chính vì điều này Hải đâm ra nghĩ quẩn, bấn loạn rồi mới nhảy sông tự vẫn”- bà Q. bán nước gần gia đình nạn nhân cho biết.

Sau 3 ngày Hải nhảy sông thì gia đình đã tìm thấy thi thể bị nước cuốn trôi khá xa, cách cầu Đuống gần 1km. Việc tìm thấy thi thể của Hải cũng chấm dứt những đồn đoán về kịch bản giả nhảy sông để trốn nợ.

Thông tin này, cũng đã khiến không ít người bàng hoàng trong đó có bạn bè, đồng nghiệp nơi Hải công tác. Một đồng nghiệp của Đinh Gia Hải thuộc Phòng Cảnh sát PC-CC quận Long Biên cho biết, là trước đó không nghe Hải tâm sự về khoản nợ nần của mình. Mặc dù cũng nghe phong thanh rằng Hải có chơi bời cờ bạc, cá độ bóng đá. Trước ngày Hải nhảy sông, anh ta không có ý kiến gì với cơ quan nơi công tác. Chỉ có trước đêm nhảy sông tự vẫn Hải có nhắn tin vĩnh biệt bạn bè và tâm sự với người thân rằng mình sẽ chết.

Sau khi biết tin, lãnh đạo cơ quan này cũng cử người xuống gia đình xác minh sự việc. Chúng tôi đã cố gắng liên hệ với lãnh đạo Phòng Cảnh sát PC-CC quận Long Biên để làm rõ rằng; trước đó đơn vị này có biết về khoản nợ nần do chơi bời cờ bạc của cán bộ, chiến sĩ phòng mình hay không? Thế nhưng, lời đề nghị của chúng tôi đã không được chấp nhận.

Việc một cán bộ công an nhảy sông tự vẫn vì một khoản nợ lớn, hơn nữa đây lại do chơi cờ bạc, cá độ mà có là một thực tế khó chấp nhận. Đâu đó, người ta vẫn thường rỉ tai nhau câu chuyện cán bộ, công chức, đặc biệt là trong ngành công an với vấn nạn cờ bạc, thậm chí cả ma túy nhưng phần lớn những vấn đề này lại không được điều tra làm rõ. Kết cục đáng buồn của anh Đinh Gia Hải cũng là bài học và lời cảnh tỉnh cho những người còn luẩn quẩn trong vòng xoáy của những tệ nạn này.

Theo Xahoi

Các tin cũ hơn