MC truyền hình giả công an chặn bắt xe

Thứ tư, 01/05/2013, 20:15
Một MC của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại tỉnh Phú Yên bị bắt khi đang cùng học sinh lớp 12 giả danh công an chặn xe người đi đường.

Ngày 30/4, thượng tá Nguyễn Tâm Niệm, Phó công an huyện Tuy An (Phú Yên), cho biết đang điều tra việc ông Lê Thoại Kỳ, người dẫn chương trình của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (VTV Phú Yên) cùng Phan Nguyễn Hoài Nam (học sinh lớp 12, TP Tuy Hòa, Phú Yên) mặc cảnh phục, giả danh công an ra đường chặn xe kiểm tra. Cả hai đang bị công an tạm giữ phục vụ điều tra.

Kỳ và Nam tại cơ quan công an.

Theo ông Nguyễn Đình Công, Chủ tịch UBND xã An Hòa (huyện Tuy An), tối 29/4, lực lượng công an xã này bắt quả tang Kỳ cùng Nam mặc sắc phục công an đang chặn bắt, kiểm tra giấy tờ hai xe máy. Cả hai được đưa về trụ sở công an xã để làm việc.

Tại trụ sở công an xã, biết Kỳ và Nam là công an giả, nhiều người giận dữ, đòi xông vào đánh. "Nhiều người dân địa phương phản ánh hai người này đã nhiều lần mặc đồ công an đứng chặn đường bắt xe, kiểm tra giấy tờ của rất nhiều người. Do nghi ngờ nên họ báo công an theo dõi...", ông Công nói.

Phó Công an huyện Tuy An cho biết, bước đầu, Kỳ khai là đóng giả công an để đi tác nghiệp về đề tài an toàn giao thông. Tuy nhiên, theo nhiều người dân từng bị chặn xe, họ chưa bao giờ thấy Kỳ dùng máy quay hay máy ảnh để tác nghiệp.

Ông Trần Thanh Hưng, Phó giám đốc VTV Phú Yên, cho biết Lê Thoại Kỳ là nhân viên hợp đồng vụ việc của cơ quan này, có nộp hồ sơ để cơ quan quản lý. Nhiệm vụ chính của Kỳ là dẫn chương trình thời sự, ngoài ra còn được phân công biên tập, thực hiện một số chuyên đề với sự giám sát của VTV Phú Yên.

"Công nhận rằng Thoại Kỳ là bộ mặt của đài nhưng chưa được ký hợp đồng chính thức do chưa tốt nghiệp đại học. Việc ông Kỳ giả danh công an đi tác nghiệp hay làm gì, chúng tôi hoàn toàn không biết cũng như không hề phân công. Kỳ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc làm của mình" ông Hưng nói.

Lãnh đạo VTV Phú Yên cho hay, không biết hai bộ cảnh phục mà Kỳ và Nam mặc để đóng giả công an lấy từ đâu ra.

Hiện VTV Phú Yên đã cắt bỏ toàn bộ các chương trình truyền hình có ông Lê Thoại Kỳ tham gia thực hiện.

Theo Pháp luật TP HCM

Các tin cũ hơn