Đoán giải tướng mạo của ba mỹ nhân quyền lực nhất TQ

Thứ bảy, 04/05/2013, 17:36
Thật kỳ lạ, cả ba người phụ nữ quyền lực bậc nhất TQ: Võ Tắc Thiên, Từ Hy thái hậu và Tống Khánh Linh đều có chung gương mặt lộ rõ nét phú quý.

Ngược lại, những phụ nữ sở hữu khuôn mặt thứ nhất sắc nét rõ ràng thường có mệnh phú quý và dễ trở thành bậc “quốc mẫu” trong thiên hạ. Hãy cùng luận giải tướng mặt của ba người phụ nữ quyền lực và tiếng tăm bậc nhất Trung Quốc: Võ Tắc Thiên, Từ Hy thái h

Khuôn mặt của mỹ nhân Trung Quốc thường có hai kiểu: Khuôn mặt hình bầu dục như trứng ngỗng và khuôn mặt trái xoan với phần cằm nhọn có độ rộng bằng 1/3 độ rộng của gương mặt

 Những bậc tuyệt thế giai nhân thời cổ đại như Tây Thi, Đổng Tiểu Uyển thường được miêu tả là sở hữu gương mặt trái xoan thanh tú. Đẹp thì tuyệt đẹp, nhưng hầu hết các nàng lại hồng nhan bạc mệnh. 

Võ Tắc Thiên: Tuy vào thời Võ Tắc Thiên chưa có ảnh để lưu giữ, nhưng hậu thế vẫn có thể mường tượng được gương mặt bà hoàng bởi bức tượng Phật trong hang Long Môn tại Lạc Dương được tạc theo đúng khuôn mặt Võ Tắc Thiên. 

Võ Tắc Thiên là người tôn sùng đạo Phật. Để tỏ lòng sùng bái, bà ta đề xướng dịch nhiều kinh Phật và ra sức cho tạc tượng, thậm chí còn tự thân tham gia vào những công việc này. Võ Mị Nương dành bớt số tiền son phấn của mình để tạc bức tượng Phật nổi tiếng ở Lạc Dương, cũng là để lưu lại chân dung mình cho đời sau. 

Những phụ nữ sở hữu khuôn mặt bầu dục kiểu này có thể nắm trọn thiên hạ trong tay. Vào năm 690, sau khi xưng đế, Võ Tắc Thiên ra sức chấn hưng giáo dục, mở rộng khoa cử, phá cách dụng người tài, cổ vũ, khích lệ nông dân trồng dâu nuôi tằm, phát triển kinh tế. (Trong ảnh là tạo hình Võ Tắc Thiên của nữ minh tinh Củng Lợi). 

 

 

Với khuôn mặt như vậy, chỉ cần một nét cười đã đủ sức nghiêng nước nghiêng thành. Đôi mắt sáng long lanh rất có thần lại thêm phần mũi vừa thẳng vừa cao, quả là hàng anh kiệt trong đám nữ nhân. 

Tống Khánh Linh: Tống Khánh Linh sinh ra ở Thượng Hải. Năm 1914, bà được bổ nhiệm làm thư ký tiếng Anh của Tôn Trung Sơn, tới năm 1915 lại kết duyên cùng ông này. Bà không chỉ là người vợ hiền thảo mà còn là một chiến hữu luôn sát cánh bên chồng. Một đời vẻ vang, một đời vinh quý, cho tới tận khi qua đời, bà vẫn là Phó chủ tịch nước của Trung Quốc. 

 Sơn căn (tức phần gốc mũi nằm giữa hai mắt) của Tống Mỹ Linh hơi thấp, đó là dấu hiệu cho thấy, đường quan vận, quyền thế của người đẹp có phần lép vế hơn so với chị mình. 

Theo ngoisao

Các tin cũ hơn