TQ dùng mỹ nhân kế hạ gục giới quân sự Nhật?

Thứ hai, 22/04/2013, 11:09
Trong số 225.000 quan chức và nhân viên Bộ Quốc phòng Nhật, khoảng 600 người kết hôn với phụ nữ gốc Trung Quốc, trong đó nhiều người khả nghi là gián điệp của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA).

Bộ Quốc phòng Nhật Bản mới đây tiến hành một cuộc điều tra về vợ của các nam nhân viên và quan chức công tác tại Bộ. Kết quả thu được chỉ ra khoảng 800 sĩ quan và nhân viên thuộc biên chế của Bộ kết hôn với phụ nữ nước ngoài.

Lực lượng tự vệ mặt đất Nhật Bản.

Cụ thể, khoảng 500 nam nhân viên thuộc biên chế của lực lượng tự vệ mặt đất, 200 nhân viên thuộc Hải quân tự vệ và 100 người khác thuộc Không quân tự vệ Nhật Bản lấy vợ nước ngoài. Trong đó, 70% các bà vợ nước ngoài nói trên (khoảng 600 người) là người gốc Trung Quốc. Nhóm các bà vợ gốc Philippines và Hàn Quốc lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3.

Từ đó, khảo sát đưa ra cảnh báo, không loại trừ khả năng nhiều người trong số 600 phụ nữ gốc Trung Quốc đang làm vợ quân nhân Nhật Bản là gián điệp của PLA. Cuối cùng, các nhà phân tích Nhật Bản nhấn mạnh, Chính phủ và Bộ Quốc phòng Nhật Bản phải cảnh giác cao độ với các bà vợ gốc Trung Quốc của các quan chức và sĩ quan trong lực lượng.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết, nhân viên thuộc lực lượng tự vệ Nhật Bản có rất ít cơ hội gặp gỡ và khó có khả năng kết hôn với phụ nữ xung quanh các căn cứ quân sự mà họ đóng quân do dân cư trong các vùng này thường rất thưa thớt. Do đó, nhiều quân nhân chỉ còn cách xây dựng gia đình với phụ nữ nước ngoài.

Trước đó, năm 2007, một sĩ quan thuộc biên chế Hải quân tự vệ Nhật Bản bị bắt để điều tra về hành vi mang tài liệu tối mật về nhà khi chung sống với cô vợ người Trung Quốc. Tuy nhiên, kết quả điều tra không chứng minh được người vợ của viên sĩ quan trên có phải là gián điệp của PLA hay không.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn