Việt kiều Hùng từng lái "xe điên" ở TP.HCM

Thứ năm, 09/05/2013, 14:16
Liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Hùng “quậy” cảnh sát giao thông Đồng Nai tại quốc lộ 20 chiều 30/4, đến nay các cơ quan tố tụng chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can để làm rõ hành vi ông Hùng “chống người thi hành công vụ”.

Theo tìm hiểu, sau khi ông Hùng không tuân thủ hiệu lệnh của CSGT đã bỏ chạy, đụng vào xe của CSGT và chửi bới công an tại công an huyện Định Quán. Khi đó, do ông Hùng là Việt kiều Mỹ nên công an huyện Định Quán đã phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC45) công an Đồng Nai để điều tra.

Tại công an huyện Định Quán, các lực lượng nghiệp vụ lấy lời khai CSGT bắt xe ông Hùng, ghi nhận các xe thi hành công vụ bị hư hỏng và lập biên bản phạm tội. Sau 24 giờ bị quản thúc ở công an huyện Định Quán, ông Hùng được giao cho PC45 và không hề tạm giữ hình sự.

Thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng công an tỉnh Đồng Nai, nói: “Ban giám đốc đã chỉ đạo phải dứt khoát khởi tố ông Hùng về hành vi chống người thi hành công vụ nhưng đang bàn với Viện kiểm sát. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm chứ không nhùng nhằng trong chuyện này. Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao quá trình điều tra của lực lượng PC45 để báo cáo ban giám đốc”.

Nhat Ban

Ông Nguyễn Văn Hùng chỉ mặt công an huyện Định Quán (Đồng Nai) - Ảnh: Minh Thư - cắt từ clip. 

Theo tài liệu của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt công an TP.HCM còn lưu giữ, khoảng 15h30 ngày 20/6/2009, ông Hùng lái ô tô dạng bán tải hiệu Isuzu chạy trên đường Võ Thị Sáu (phường Đa Kao, quận 1), hướng từ Bình Thạnh về quận 1 trong tình trạng đã “sương sương”.

Tới ngã ba Võ Thị Sáu - Phan Liêm, xe ông Hùng va chạm với xe máy của ông Võ Hồng Nho (48 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) chạy cùng chiều. Vừa xảy ra vụ va chạm, ông Hùng lập tức đạp ga, chạy khỏi hiện trường.

Một tổ CSGT thuộc đội CSGT Hàng Xanh phát hiện ông Hùng chạy với tốc độ cao, có biểu hiện bất thường liền đuổi theo. Khi phát hiện CSGT truy đuổi, ông Hùng còn chạy với tốc độ cao hơn. Cuộc rượt đuổi trên đường phố kéo dài nhiều cây số.

Khi xe của ông Hùng chạy tới trạm thu phí tại xa lộ Hà Nội, barie của trạm đang đóng, ông Hùng vẫn giữ tốc độ cao cho xe lao qua làm gãy thanh barie. Qua trạm thu phí, ông Hùng tiếp tục cho xe chạy với tốc độ cao và va chạm với một xe máy đi cùng chiều khiến người đi xe máy bị thương. Xe ông Hùng chỉ bị chặn lại khi tới ngã ba Tân Vạn.

Theo hồ sơ, các vụ va chạm, làm gãy barie Phòng CSGT để ông Hùng tự thỏa thuận bồi thường về mặt dân sự. Các hành vi lưu thông không giữ khoảng cách an toàn gây tai nạn, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, trong máu có nồng độ cồn... bị xử phạt tổng cộng hơn 10 triệu đồng.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn