Nước Mỹ rúng động vụ 3 người phụ nữ trở về từ "địa ngục"

Thứ năm, 09/05/2013, 10:05
Sự trở về của 3 người phụ nữ bị bắt cóc 10 năm trước, cùng với cơn ác mộng mà họ phải chịu đựng đã khiến cả nước Mỹ bàng hoàng.

Ác mộng 10 năm đã kết thúc

Theo BBC, trước khi được tìm thấy, nhiều người tin rằng Amanda Berry, Gina DeJesus và Michelle Knight không còn sống.

Amanda Berry, mất tích một ngày trước sinh nhật lần thứ 17 của mình vào năm 2003,  khi cô gọi điện cho chị gái thông báo rằng sẽ quá giang về nhà sau khi hết giờ làm việc ở Burger King. Trong khi đó, Michelle Knight  mất tích năm 20 tuổi, còn nạn nhân thứ 3 là  DeJesus được cho là mất tích khi đang trên đường từ trường về nhà vào năm 2004.

Cuộc giải cứu hôm thứ 2 vừa qua diễn ra sau một cuộc điện thoại đầy giận dữ của bà Berry tới tổng đài 911. Cô đã chạy thoát với sự giúp đỡ của một người hàng xóm sau khi người này nghe thấy tiếng kêu cứu của nạn nhân.

Trong cuộc gọi đầy hoảng loạn tới cảnh sát, được hé lộ với báo chí, cô cho biết đã trốn thoát được sau khi tên này rời nhà.

giam cam
Ngôi nhà nơi các nạn nhân được giải cứu

Charles Ramsey, một người hàng xóm, cho biết đã thấy một phụ nữ gào thét cầu cứu ở cửa trước của ngôi nhà. Sau đó ông đã gợi ý cho người phụ nữ mở cửa ra, nhưng cô nói với ông rằng cửa đã khóa. “Tôi đã đá cửa, thật may là cửa làm bằng nhôm, rẻ tiền. Cô ấy đã trèo ra ngoài cùng với con gái”. Ramsey sau đó đã cho người phụ nữ trú ẩn. Và chính người phụ nữ này cho biết vẫn còn những người khác ở trong nhà.

Cảnh sát cho biết, thủ phạm bắt cóc và giam giữ ba người phụ nữ này suốt 10 năm là 3 anh em trong một gia đình. Ariel Castro 52 tuổi là lái xe buýt trường học, cùng hai người anh em của tên này là Pedro, 54 tuổi và Onil, 50 tuổi đã bị bắt.

Sự xuất hiện trở lại của 3 nạn nhân nự kể trên đã khiến cứ dân địa phương nơi họ bị giam giữ không khỏi bàng hoàng. Theo báo chí địa phương, cô Berry đã có một đứa con là bé gái 6 tuổi Jocelyn.

Hiện tại, cả 3 phụ nữ nêu trên đều đang trong tình trạng sức khỏe tốt và đã được xuất viện.

Những tình tiết ghê rợn

Cảnh sát đã tiến hành khám xét từng centimet trong ngôi nhà số 2207 đại lộ Seymour đồng thời cho biết họ có thể còn lục soát nhiều địa điểm khác. Theo NewsChannel5, có ít nhất 5 đứa trẻ đã ra đời trong ngôi nhà, trong đó một nạn nhân bị sảy thai tới 3 lần, vì bị bạo hành và thiếu dinh dưỡng,

giam cam

Ariel Castro (giữa) và hai anh em đã bị bắt

Hiện chưa rõ chuyện gì xảy ra với những em bé ra đời trong ngôi nhà và liệu bé gái 6 tuổi được tìm thấy cùng mẹ là Amanda Berry, 26 tuổi - người chạy trốn khỏi ngôi nhà và gọi người tới cứu hôm 6-5, có nằm trong số những em bé nói trên.

Theo một báo cáo từ cảnh sát, trong tầng hầm có 1 dòng chữ ghi tên 1 phụ nữ và viết "Hãy yên nghỉ" nhưng cảnh sát chưa chắc chắn có liên quan đến vụ việc này hay không.

19 Action News dẫn nguồn lực lượng chức năng cho biết 2 người phụ nữ bị giam dưới tầng hầm và 1 người nữa ở trên nhà. Ít nhất 1 phòng trong nhà có gắn dây treo cổ.

Sau khi vụ giải cứu được thực hiện, những tình tiết đầy bất ngờ về mối quan hệ thân thiết giữa các nghi phạm và gia đình của nạn nhân cũng dần hé lộ.

Tito DeJesus, một người chú của Georgina (hay còn gọi là Gina) DeJesus, cùng chơi trong một ban nhạc với Ariel Castro. Thậm chí ông còn tới căn nhà của tên này trong khi các nạn nhân đang bị biam giữ.

Con trai của Ariel Castro, cũng có tên là Ariel, còn được gọi với tên khác là Anthony, đã viết một bài báo về sự biến mất của Gina DeJesus cho một tờ báo địa phương năm 2004. Anthony cho biết đã “không nói lên lời” khi biết những nghi phạm chính là người nhà mình.

Hiện tại, cảnh sát đang tiến hành thẩm vấn nghi phạm để hoàn tất bản cáo trạng trước khi đệ trình lên cơ quan xét xử. Được biết, thời hạn cuối cùng là tối thứ Tư theo giờ địa phương, một quan tòa địa phương cho phép lùi thời hạn nộp cáo trạng thêm 12 giờ.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn