Trung Quốc: Em bé kẹt trong cống thải bị người cha bế đi

Thứ năm, 30/05/2013, 16:35
Một người tự xưng cha của em bé bị bỏ vào ống xả thải ở Trung Quốc bất ngờ xuất hiện và nhân lúc y tá sơ hở đã bế bé đi mất.

Theo công an huyện Phố Giang, thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang - Trung Quốc, khoảng 22 giờ hôm 29-5 (giờ địa phương), họ đã tìm được cha của em bé. Tuy nhiên, nhân lúc đêm khuya vắng người, người này đã âm thầm ôm bé bỏ trốn. Người phát ngôn của công an địa phương cho biết vì sự việc liên quan đến quyền riêng tư nên thông tin về cha đứa trẻ chưa thể được tiết lộ.

so sinh

Từ khi câu chuyện về em bé số 59 được đăng tải, khoa nhi của Bệnh viện Nhân dân Phố Giang trở nên đông đúc. Ảnh: CHINA DAILY 

Cơ quan chức năng của địa phương đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc. Tuy nhiên, từ những chứng cứ hiện có, cảnh sát nhận định bước đầu việc em bé lọt xuống ống thoát nước không phải do cố ý. Vì lẽ đó, các cơ quan chức năng chưa đưa ra cáo buộc hình sự đối với người mẹ.

Chiều tối 29-5, trước khi em bé bị bế đi, có rất nhiều người dân quan tâm đến thăm. Họ muốn biết tình trạng sức khỏe hiện tại của "em bé số 59" - tên đặt theo lồng ấp mà bé nằm khi nhập viện.

“Vì quá nhiều người đến thăm nên sẽ ảnh hưởng đến sự phục hồi của đứa trẻ. Do đó, mọi người chỉ được đứng nhìn từ xa qua nhiều lần cửa kính. Kết quả kiểm tra cho thấy bé bị vàng da, bệnh thường gặp của trẻ sơ sinh trong vòng một tuần tuổi, cần chiếu đèn để điều trị” - một bác sĩ cho biết.

Trước đó, vào ngày 28/5, các báo đồng loạt đăng tải thông tin về một em bé bị mắc kẹt trong đường ống toilet được giải cứu. Sau khi tìm được mẹ của em bé này, theo lời khai của cô, thì chính cô đi báo phát hiện ra âm thanh lạ trong toilet của phòng mình. Thậm chí, trong suốt quá trình giải cứu, bà mẹ này cũng đã có mặt tại hiện trường.

Ban đầu, người phụ nữ này không chịu thừa nhận là mẹ của đứa trẻ. Mãi tới khi bị cảnh sát tra hỏi dồn dập, đồng thời được yêu cầu tiến hành xét nghiệm máu, cô gái mới dám cất lời thừa nhận. Được biết, người phụ nữ 22 tuổi này hiện đang làm việc tại 1 quán ăn ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

so sinh

Sau khi bị tra hỏi, cô gái 22 tuổi đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo lời kể của cô gái, vào cuối năm ngoái cô quen và hẹn hò với một người bạn trai. Sau đó, bỗng nhiên, cô không thấy có kinh nguyệt nhưng cũng không hề nghi ngờ rằng mình đã có thai.

Đến đầu năm nay, cô gái mới nghĩ rằng mình đã có bầu và đi tìm người bạn trai nhưng người này đã không chịu trách nhiệm. Sợ bố mẹ và bạn bè la mắng, cô gái giấu kín chuyện có bầu bằng cách dùng vải quấn chặt bụng, mặc quần áo rộng thùng thình.

Một cảnh sát, người trực tiếp tiến hành điều tra vụ việc cho biết sau khi thấy đau bụng, cô gái này đã chạy nhanh vào nhà vệ sinh và hạ sinh đứa con ngay tại đó. Ông nói "Cô gái này khai rằng sau khi sinh con ra, cô ta đã cố gắng nắm lấy con. Nhưng do đứa bé quá trơn nên cô ta không thể giữ được đứa bé, khiến cho cậu bé trơn tuột xuống đường ống nước toilet."

so sinh

Sức khỏe của cậu bé hiện đã ổn định.

Trong suốt quá trình tra hỏi, bà mẹ trẻ cho biết cô không bao giờ có ý định vứt con trong toilet. Sau khi đẻ rơi, cô cho biết tự mình đã dùng một chiếc gậy để kéo con lên, tuy nhiên không thành công bởi vậy cô đã xả nước để xóa đi các vết máu xung quanh bồn cầu.Sau đó, cô gái này đã chạy nhanh ra khỏi nhà để gọi bà chủ nhà, nói rằng mình đã nghe thấy một âm thanh lạ trong nhà vệ sinh.

Bà chủ nhà tới kiểm tra và thấy có 1 em bé bên trong toilet liền gọi điện cho cảnh sát. Khi cảnh sát tới hiện trường, đã phát hiện ra 1 chiếc quần dính máu, một số đồ chơi trẻ con cùng cuộn giấy dính máu bên trong căn hộ đi thuê của người phụ nữ này. Bởi vậy, họ đã nghi ngờ chủ nhân của căn phòng chính là mẹ đẻ của đứa bé.

so sinh

Hiện, cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra xung quanh lời khai của cô gái và các dấu vết tại hiện trường, họ nghi ngờ rằng cô không sinh con ở đó và mang về đó vứt. Cảnh sát cũng nghi ngờ rằng chính cô gái đã cố ý ném con xuống ống thoát nước đó, bởi chiếc ống chỉ rộng 10cm, rất khó để cậu bé có thể tự rơi vào bên trong ống như thế.

so sinh

Hình ảnh cậu bé được giải cứu khỏi đường ống thoát nước.

Em bé được giải cứu từ ống thoát nước hiện chưa có tên và chỉ được gọi là "em bé số 59", theo số của lồng ấp. Lúc nhập viện, nhịp tim của em bé rất yếu, có nhiều vết trầy xước và bầm tím trên cơ thể.

Theo NLD

Các tin cũ hơn