Chiêu giả bụng bầu, ngả nón xin tiền trên phố Sài Gòn

Thứ sáu, 19/07/2013, 16:00
Người phụ nữ "mang bầu" đứng sát mép đường, mặt cúi xuống, tay cầm nón hất nhẹ thu hút ánh nhìn thương hại của người đi đường.

Thời gian gần đây, những người đi qua ngã tư 3/2 - Cao Thắng (Q.10, TP.HCM) thường thấy một người phụ nữ “bụng mang dạ chửa” đứng xin tiền. Nước da ngăm đen, mặc chiếc áo khoác ngoài trông nhếch nhác, người này luôn cúi mặt thể hiện sự buồn bã, thỉnh thoảng dùng tay gạt mồ hôi trên trán.

Chỉ trong hơn 2 giờ, nhiều người đi đường dừng đèn đỏ móc tiền cho, các loại tiền được bỏ vào chiếc nón, cứ sau vài phút chị ta xếp lại, nhét vào túi.

an xin

Theo dõi người mang bầu chừng 7 tháng này, nhiều người sẽ thấy những hành động lạ. Đến 11h trưa, chị băng qua ngã tư tới mua một tờ báo, rồi đi bộ đến một quán nhỏ trên đường 3/2 ngồi uống nước. Sau đó đi bộ tới bến xe, người phụ nữ nhanh nhẹn leo lên xe buýt ngồi đọc báo.

Chạy xe buýt số 111 sang Q.8, người phụ nữ xuống xe tại đường Tùng Thiện Vương, rồi băng qua bên kia đường bằng cách leo qua dải phân cách nhẹ nhàng như một thanh niên.

Xuyên qua con hẻm nhỏ, chị đi vào đường Cao Xuân Dục (P.12, Q.8) rồi lên xe máy của một đàn ông chờ sẵn, lòng vòng qua các con đường chạy về Q.11. Trên đường đi, người phụ nữ một tay kẹp chiếc nón, tay cầm điếu thuốc thỉnh thoảng đưa lên miệng hút, vừa cười nói chuyện với người lái xe rôm rả.

an xin

Nhiều người ở khu vực này cho biết cái bụng "bầu" của chị ta rất đáng nghi.

an xin

Khi qua đường, chị này trèo lên dải phân cách nhẹ nhàng như thanh niên chứ không phải người mang bầu 7 tháng.

Trước đó, tại ngã tư Trương Định - Võ Văn Tần (P.6, Q.3, TP.HCM), cũng có một phụ nữ “mang bầu” 6 tháng ngày 2 buổi ngửa tay xin ăn. Với dáng người tiều tụy, khuôn mặt mơ màng khiến nhiều người đi đường thương cảm dừng lại cho tiền. Sau một buổi xin ăn, người này tới công viên ngồi... chích ma túy.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn