Lộ ảnh nghi phạm đánh bom Boston thảm hại khi bị bắt

Thứ sáu, 19/07/2013, 11:21
Hôm qua (18/7), những bức ảnh hiếm hoi khi Dzhokar Tsarnaev bị bắt đã được một cảnh sát bang Massachusetts tiết lộ trên tạp chí Boston.

Sau vụ lùm xùm xung quanh việc tạp chí Rolling Stone đăng bức ảnh của chân dung của Dzhokar Tsarnaev lên trang bìa với hình dạng trông y như “ngôi sao nhạc rock” khiến người dân phẫn nộ, vì quá bức xúc, một cảnh sát bang Massachusetts từng tham gia vào vụ bắt Tsarnaev đã tiết lộ những bức ảnh hiếm hoi có được khi nghi phạm đánh bom khi bị bắt.

Cảnh sát Sean Murphy từ Sở Cảnh sát bang Massachusetts chính là người đã tiết lộ bức ảnh này cho tạp chí Boston. Ông nói: “ Đây mới chính là hình ảnh thật của nghi phạm đánh bom Boston.”

nghi pham

nghi pham

Tạp chí Boston cho biết họ sẽ công bố thêm nhiều bức hình khác về cảnh Tsarnaev bị bắt trong ấn bản tháng Chín.

Bức ảnh hoàn toàn trái ngược với hình ảnh Tsarnaev được chau chuốt, đánh bóng như một ngôi sao trên trang bìa. Trong những bức ảnh ghi lại khi nghi phạm bị bắt: nghi phạm xuất hiện trong bóng tối le lói, trên người đầy máu, bụi bẩn và trên trán có một vòng tròn laser từ súng của cảnh sát lúc ngắm bắn nghi phạm.

Nói về động lực khiến ông Murphy tiết lộ bức ảnh trên, ông nói: “Với tư cách là một sĩ quan bảo vệ pháp luật có thâm niên hơn 25 năm nay, tôi cho rằng bức ảnh chân dung được Rolling Stone đăng lên bìa là một sự sỉ nhục đối với bất cứ người nào từng mặc quân phục, đối với bất cứ tổ chức cảnh sát nào, nhánh quân đội nào, và cả những người từng mất đi người thân khi người thân của họ đang hoàn thành nhiệm vụ.

Thực sự, việc “đánh bóng” cho bức ảnh chân dung nghi phạm khủng bố sẽ khích động nhiều kẻ bất bình thường cũng thực hiện những hành động sai trái để được lên trang bìa tạp chí Rolling Stone...Tôi hy vọng rằng người dân khi nhìn thấy những bức ảnh chân thật mà tôi tiết lộ sẽ hiểu đó mới là sự thật…Vì hắn, sĩ quan Sean Collier đã hy sinh còn Sĩ quan Dick Donohue suýt nữa mất mạng. Đó mới là những con người thật sự, với cuộc sống thực sự, với những gia đình thực sự.

Bức hình của Tsarnavaev trên Rolling Stone đã bị đả kích vì hình ảnh nghi phạm đánh bom trông không khác biệt so với các bìa tạp chí văn hóa khác, khiến nhiều người hiểu nhầm ý nghĩa bóng gió của bức ảnh rằng Tsarnaev có thể là bất cứ ai.

Kể từ khi tạp chí này hé lộ ảnh bìa vào tối 16/7, hơn 5.000 người cũng đã để lại trên Facebook của Rolling Stone những bình luận gay gắt. Trong đó, nhiều người tuyên bố họ sẽ ngừng đặt hoặc không bao giờ mua tạp chí này nữa.

Dzhokhar bị cáo buộc cùng anh trai là Tamerlan gây ra vụ đánh bom kép ở giải Boston Marathon ngày 15/4, làm 3 người chết và hơn 260 người bị thương.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn