Khi đi qua đoạn dốc trước cửa phòng 32, điều dưỡng bị trượt chân, làm nghiêng và đổ xe sơ sinh, 5 trẻ sơ sinh số 19024, 18252, 18193, 18299, 19566 bị ngã. Ngày 18.7, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản giải trình về sự việc này.
Khi sự việc xảy ra, kíp trực khoa A3 đã mời BS trực sơ sinh khám cấp cứu cho 5 trẻ sơ sinh, đồng thời báo cáo tình hình sự việc cho trưởng kíp trực chuyên môn và GĐ BV. 5 trẻ sơ sinh đã được kiểm tra và chuyển đi BV Nhi T.Ư. Tại đây, các bác sĩ đã khẩn trương khám, chỉ định các xét nghiệm cần thiết là chụp X-quang, CT Scanner, siêu âm và kết luận 4 trẻ không có dấu hiệu bất thường nên đã chuyển 4 trẻ về BV Phụ sản HN tiếp tục theo dõi.
Còn lại cháu bé có số 18193 nghi ngờ chấn động não nên được lưu lại để tiếp tục theo dõi tại BV Nhi T.Ư. Ngày 15.7, sau khi khám lâm sàng, xét nghiệm, chụp phim CT Scanner và theo dõi 1 ngày, BV kết luận sức khỏe của cháu hoàn toàn bình thường và sáng hôm sau đã chuyển lại BV Phụ sản HN. Đến ngày 18.7, sau 4 ngày được theo dõi, sức khỏe 5 trẻ sơ sinh đã ổn định và xuất viện.
Đoạn dốc nơi điều dưỡng Vân Anh làm rơi 5 trẻ sơ sinh.
Hiện tại, Ban GĐ BV Phụ sản Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác đối với điều dưỡng Trần Thị Vân Anh để chờ kết luận chính thức của hội đồng kỷ luật BV. Khoa A3 và điều dưỡng này viết bản tường trình, tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cá nhân và tập thể, rà soát lại quy trình chăm sóc trẻ.
BV đã làm việc với 5 gia đình để tiếp tục phối hợp theo dõi các cháu trong vòng 6 tháng, nếu có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe, sẽ khám - chữa hoặc chuyển BV chuyên khoa nếu vượt quá phạm vi chuyên môn. Ca đẻ của 5 sản phụ được miễn hoàn toàn viện phí. BV cũng yêu cầu kiểm điểm và rút kinh nghiệm chuyên môn toàn BV, các khoa lâm sàng rà soát lại toàn bộ quy trình chuyên môn.
Sở Y tế Hà Nội cũng rà soát lại quy trình chuyên môn, quy chế BV, thay đổi, bổ sung trang thiết bị, xe đẩy, hệ thống đường hành lang, đường nội bộ để chỉnh sửa tạo điều kiện chăm sóc, phục vụ bà mẹ, trẻ em tốt nhất. Sở cũng yêu cầu BV tăng cường tập huấn kỹ năng chăm sóc người bệnh và chấn chỉnh phong cách giao tiếp ứng xử của cán bộ nhân viên.
Theo Laodong