Gần 70 người nhập viện ngay sau bữa trưa

Thứ sáu, 19/07/2013, 12:07
Sau giờ cơm trưa tại công ty, gần 70 công nhân của nhà máy may Nam Đàn Hanosimex có triệu chứng bị đau bụng, nôn mửa, chóng mặt, ngất xỉu.

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 18/7, tại nhà máy may Nam Đàn Hanosimex (đóng tại Nam Đàn, Nghệ An). Toàn bộ công nhân trên đã phải nhập viện khẩn cấp vì nghi bị ngộ độc thực phẩm.

ngo doc

Các công nhân được đưa lên xe vào bệnh viện cấp cứu.

Được biệt, trưa cùng ngày, các công nhân được nhà máy cho ăn các món bầu xào, canh rau muống và trứng luộc. Ăn xong được khoảng 30 phút thì nhiều người có dấu hiệu đau bụng, nôn mửa, thậm chí ngất xỉu.

Nhận được tin báo, lãnh đạo nhà máy đã gọi xe đưa các nạn nhân đi bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn và Hưng Nguyên cấp cứu. Đến chiều ngày 18/7, bệnh viện Nam Đàn tiếp nhận 40 công nhân đang nằm điều trị.

ngo doc

Nhà máy may, nơi xảy ra vụ việc.

“Các công nhân được đưa đến đây từ khoảng 15h với các triệu chứng nôn mửa, đau đầu, chóng mặt và ngất xỉu. Kết luận ban đầu cho thấy các công nhân có thể đã bị ngộ độc thực phẩm nhưng chưa xác định được nguồn gây ngộ độc là gì. Hiện chúng tôi đang tiếp tục chăm sóc, điều trị cho các công nhân”, bác sĩ Trần Khắc Anh, giám đốc bệnh viện Đa khoa Nam Đàn cho biết.

Cùng thời điểm đó, khoảng 20 công nhân khác được chuyển đến bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên với các triệu chứng tương tự.

ngo doc

Các công nhân được y tá, bác sĩ chăm sóc.

Theo lời các công nhân thì họ ăn trưa lúc 12h tại nhà ăn của công ty. Ăn xong đang nghỉ ngơi thì nhiều người có các triệu chứng trên liền báo cho lãnh đạo nhà máy biết và đưa đi cấp cứu

Bác sĩ Trần Xuân Minh, Trưởng khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Hưng Nguyên cho hay: “Đến cuối giờ chiều cùng ngày sức khỏe các bệnh nhân đã bắt đầu ổn định trở lại nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều trị và theo dõi”.

ngo doc

Nhiều công nhân hoang mang vì đây là lần thứ 2 họ bị ngộ độc tập thể khi ăn cơm tại nhà máy.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an, Liên đoàn lao động huyện cùng các cơ quan chức năng đã có mặt tại công ty may mặc Nam Đàn Hanosimex để điều tra, xác định nguyên nhân gây nên vụ ngộ độc tập thể trên.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn