Bộ trưởng Bộ Giao thông Singapore đi làm bằng xe buýt

Chủ nhật, 28/07/2013, 17:08
Ông Lui Tuck Yew - Bộ trưởng Bộ Giao thông Singapore, mới đây được người dân nhận ra khi đang ngồi chờ trong đám đông ở một bến xe buýt.

Ông Lui Tuck Yew mới đây được người dân nhận ra khi đang ngồi chờ trong đám đông ở một bến xe buýt. Shakila, một người dân, đã chụp ảnh ông và đăng lên trang mạng Stomp của Singapore.

Shakila cho biết vị Bộ trưởng Bộ Giao thông xuất hiện một mình tại bến xe buýt ở Khatib.

Trên xe buýt, Bộ trưởng ngồi đọc tờ báo tiếng Anh "Today" khá phổ biến để nắm thông tin. Ông không có thời giờ nhiều nên chặng đường đi phải tranh thủ cập nhật tin tức trong nước và quốc tế.

Những lúc xe buýt đông người, Bộ trưởng đứng chen chúc trong đám đông. Ông không kiểu cách, không cần đàn em hay đệ tử sắp xếp hầu hạ. Ông là một thường dân như những người dân thường khác, không một chút trịch thượng, riêng biệt.

Bộ trưởng không phải làm màu mè thử đi một chuyến xe buýt rồi trống giong cờ mở, báo chí đưa tin. Bộ trưởng đi nhiều lần, lặng lẽ, và ông nói rằng phải đi như vậy để kiểm tra hệ thống giao thông.

Singapore

Bộ trưởng Bộ Giao thông Singapore đọc báo trên xe buýt

Ông Lui khiêm tốn trong sinh hoạt, tận tụy trong công việc, ông cũng là một trí thức nổi tiếng.

Ông sinh năm 1961, từng du học ngành hóa học tại trường đại học lừng danh Cambridge, Anh. Ông Lui từng giữ chức tư lệnh hải quân, Bộ trưởng Bộ Thông tin, Truyền thông và Nghệ thuật. Tháng 5/2011, ông Lui giữ chức Bộ trưởng Bộ Giao thông.

Trước đó, trong một diễn biến khác, Công văn số 6323/BGTVT-VT ngày 6/10/2011 do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng ký gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận có nêu rõ: “Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chủ trì, phối hợp với công đoàn, đoàn thanh niên và các đoàn thể yêu cầu cán bộ công nhân viên chức trong cơ quan, đơn vị sử dụng xe bus đô thị tối thiểu 1 ngày trong 1 tuần.

Định kỳ báo cáo (trước ngày 25 hàng tháng) tình hình triển khai thực hiện, những kiến nghị đề xuất về Bộ Giao thông Vận tải (qua Vụ Vận tải để tổng hợp)… Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan đơn vị trong ngành nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ được giao”.

Sau khi ký công văn hoả tốc gửi cán bộ, nhân viên trong ngành, Bộ trưởng Đinh La Thăng cam kết cũng sẽ đi xe buýt ít nhất 1 lần mỗi tuần. Được biết, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đích thân đi xe buýt 2 lần trong thời gian gần đây. Ông thừa nhận, khi đón xe buýt ông cũng phải đợi 10 phút và giờ cao điểm đi xe buýt là một khó khăn.

Tuy nhiên, khi được hỏi về ý kiến phân tích của đồng chí Vụ trưởng Vụ vận tải rằng: Văn bản số 6323 do Bộ trưởng ký chỉ mang tính vận động, khuyến khích. Trong khi, thực tế là văn bản lại ghi rõ: "yêu cầu CBCNVC sử dụng xe bus tối thiểu 1 ngày trong tuần", Bộ trưởng Thăng lại giải thích:

“Không nên bắt bẻ chữ nghĩa như vậy, quan trọng là mục đích hướng tới là cái gì? Đây là một cuộc vận động chứ không phải bắt buộc.

Nếu nhân viên cấp dưới không đi xe bus thì tôi cũng sẽ không phạt họ đâu. Thực tế, với tình hình chất lượng xe buýt như hiện nay thì đến tôi còn chẳng thể đi nổi, làm sao mà bắt buộc anh em phải đi được”.

Theo Baodatviet

Các tin cũ hơn