Singapore rúng động với vụ cảnh sát giết hai cha con

Thứ ba, 16/07/2013, 13:52
Thượng sĩ Iskandar Rahmat, 34 tuổi, bị buộc tội sát hại hai cha con chủ tiệm sửa xe hôm 10/7. Thi thể người con trai bị xe kéo đi 1 km, để lại vệt máu dài trên một con đường đông đúc ở Singapore.

Nạn nhân là ông Tan Boon Sin, 67 tuổi, và con trai Tan Chee Heong, 42 tuổi. Ông Tan bị đâm nhiều nhát và chết ngay tại nhà. Cảnh sát cho biết Iskandar đã buộc thi thể của Tan Chee Heong vào một chiếc xe của gia đình anh ta rồi lái đi, khiến nạn nhân bị dập nát cơ thể đến chết. Sau khi gây án, Iskandar đã bỏ chiếc xe và trốn sang Malaysia trên một chiếc xe máy tay ga. Tuy nhiên hắn đã bị bắt giữ và bị đưa về Singapore.

giet nguoi

Cảnh sát Iskandar Rahmat (ngồi giữa) bị áp giải tới tòa - Ảnh: AFP

Truyền thông đảo quốc sư tử cho biết Iskandar từng được xem là một hình mẫu của lực lượng cảnh sát nước này. Tuy nhiên một số nguồn tin cho thấy viên cảnh sát có 14 năm trong nghề, đã lập gia đình, hiện đã rơi vào tình trạng phá sản và bị điều tra vì tội không báo cáo tình hình tài chính cá nhân cho cấp trên. Iskandar bị cấm mang theo vũ khí trong quá trình điều tra.

Hiện chưa rõ lý do tại sao Iskandar sát hại hai cha con ông Tan. Một nguồn tin cảnh sát cho biết Iskandar từng bị gia đình Tan khiếu nại hồi tháng 11/2012. Sau đó, Iskandar đã bị điều chuyển sang một vị trí khác trong lực lượng cảnh sát Singapore.

Vụ án rùng rợn đã khiến dư luận Singapore choáng váng. Bởi quốc gia hiện đại bậc nhất Đông Nam Á với 5,3 triệu dân luôn tự hào với tỷ lệ tội phạm hình sự rất thấp.

Theo các số liệu chính thức, con số vụ án mạng ở Singapore năm 2012 là 11, mức thấp kỷ lục trong 20 năm qua và thấp hơn mức 16 vụ của năm 2011.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn