10m2 sống của 2 mẹ con trên sông Hồng qua ảnh

Thứ ba, 16/07/2013, 10:02
Ở quê không ruộng để canh tác, không xin được việc làm, cô bỏ ra Hà Nội kiếm sống, mong sao có cuộc sống no đủ hơn. Không có tiền thuê nhà, cô Mai dọn ra xóm nổi, bãi giữa sông Hồng năm 1995 để sinh sống đến nay.

Sinh ra ở làng quê Sen Chiểu, xã Sen Chiểu, Phúc Thọ, Hà Nội, cô Kiều Thị Mai (47 tuổi) đang phải sống trong hoàn cảnh khó khăn và thiếu thốn đủ đường.

 Ha Noi

Căn nhà rộng chừng hơn 10m2 là nơi cô Mai đang sinh sống cùng với con gái ở xóm nổi, bãi giữa sông Hồng.

 Ha Noi

Bản thân cô Mai và con gái hay đau ốm nên tiền kiếm được bao nhiêu cô đổ hết vào  thuốc thang. Trong ảnh hai mẹ con cô Mai đang dùng bữa cơm đạm bạc.

 Ha Noi

Cô Mai với những khối u bẩm sinh theo suốt cuộc đời. Cô tâm sự  thêm “hễ dao kéo đụng vào khối u đó là cô chết ngay”.

 Ha Noi

Hàng ngày, đạp xe hơn 10km cô đi làm từ sáng sớm đến buổi trưa và được công ty trả 1.500.000 đồng/ tháng. Số tiền không đủ để lo thuốc men cho con gái và bản thân cô.

 Ha Noi

Cô Mai thường dậy từ 5h30 phút sáng để đi làm. Bao giờ cô cũng là người có mặt sớm nhất ở công ty để quét dọn, lau chùi vệ sinh. Công việc của cô Mai là lau dọn vệ sinh ở công ty TNHH thương mại và sản xuất bánh kẹo Hoàng Mai.

 Ha Noi

Do mắc bệnh tim nặng nên khi vừa mới dắt được xe lên cầu, cô Mai đã phải nghỉ 5 phút để thở cho đỡ mệt.

 Ha Noi

Chuẩn bị bữa ăn tối đạm bạc của hai mẹ con 

 Ha Noi

Sau khi đi làm về, nghỉ ngơi một lát cô lại bắt đầu công việc chăm nuôi đàn gà, đàn chó của gia đình.

 Ha Noi

Sau khi nấu cơm cho con gái, cô ăn vội bát cơm phần mình để tranh thủ làm thêm công việc nhận ở nhà.

 Ha Noi

Biết được hoàn cảnh và nghị lực sống của cô Mai, có người nước ngoài đã đến tận nơi cô ở để tỏ lòng cảm phục và chia sẻ phần nào khó khăn với cô.

 Ha Noi

Cô Mai luôn hi vọng bệnh tim của mình sẽ sớm được chữa khỏi để tiếp tục làm những công việc nặng nhọc, gánh vác gia đình.

Để có tiền lo cho cuộc sống, cô đã phải làm việc quần quật suốt ngày đêm. Một năm trở lại đây cô phát hiện mình bị bệnh tim, cộng thêm đó là những khối u bẩm sinh mọc xung quanh người gây đau đớn mỗi ngày khiến cô không thể làm được những việc nặng nhọc nữa.

Giờ đây, ước mong lớn nhất của cô Mai là chữa khỏi bệnh tim để tiếp tục làm việc và nuôi con.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn