Đàn ông có tinh hoàn lớn dễ mắc bệnh tim mạch

Thứ bảy, 03/08/2013, 10:33
Một nghiên cứu mới cho biết đàn ông có tinh hoàn lớn có nhiều khả năng bị bệnh tim, thừa cân và uống nhiều rượu.

Họ có xu hướng có nồng độ hormone luteinising cao - hormone này có hại cho tim. Họ cũng có nhiều khả năng phải nhập viện vì bệnh tim và có xu hướng uống rượu nhiều hơn, tăng cân nhanh hơn, và có huyết áp cao hơn.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Florence cho biết rằng tinh hoàn của đàn ông lớn là một dấu hiệu của bệnh tật, điều này cũng có thể được sử dụng như một cách để dự đoán nguy cơ mắc bệnh tim.

tinh hoan

Giulia Rasterelli- trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết trên tờ Telegraph: "Mặc dù kích thước tinh hoàn có thể dùng để dự đoán khả năng sinh sản, kết quả của chúng tôi cho thấy rằng chúng còn có thể cung cấp những hiểu biết về sức khỏe tổng thể và nguy cơ mắc bệnh tim mạch.”

Các nhà khoa học đã nghiên cứu 2.809 người đàn ông tham dự các phòng khám sức khỏe tình dục. Họ ghi lại kích thước tinh hoàn của nam giới và kiểm tra hàm lượng hormone của họ trước khi theo dõi sức khỏe trong bảy năm.Trong khoảng thời gian này, họ phát hiện ra rằng những người đàn ông có tinh hoàn lớn hơn có nhiều khả năng phát triển bệnh tim.

tinh hoan

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng những người đàn ông có tinh hoàn lớn hơn có xu hướng có mức hormoneluteinising cao hơn-  hormone ảnh hưởng đến kích thước tinh hoàn. Các nhà khoa học tin rằng hormone này có thể gây tổn hại cho tim.

tinh hoan

Điều này rất đáng ngạc nhiên bởi như kết quả như nghiên cứu trước đây thì người đàn ông có tinh hoàn lớn hơn thường là một dấu hiệu của sức khỏe tốt.

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng nghiên cứu của họ dựa trên những người đàn ông có vấn đề về rối loạn chức năng tình dục và rằng, phát hiện của họ có thể không áp dụng đối với tất cả mọi người.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích