Động đất mạnh ở thủy điện Sông Tranh, người dân hoảng loạn

Thứ ba, 03/09/2013, 09:59
Khoảng 7h10 sáng nay (3/9), một trận động đất mạnh làm rung chuyển thị trấn Trà My (Quảng Nam) và các vùng lân cận, khiến người dân bị một phen hốt hoảng.

đông đất, thuỷ điện, Bắc Trà My

Ảnh minh hoạ - Nguồn: Dantri

Anh Chiến, một người dân ở thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam, cho biết khoảng 7h7 sáng nay (3/9), khi đang dọn đồ đạc trong nhà thì nghe tiếng nổ lớn, sau đó là mặt đất rung chuyển, bàn nghế lắc lư, suýt làm anh té ngã.

"Trận động đất này có độ rung mạnh, gần bằng trận động đất có cường độ 4,7 richter trước đây", anh Chiến cho biết. Tại chợ Trà My, các tiểu thương hốt hoảng bỏ chạy.

Ông Trác, người dân ở khu vực lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2, cũng ghi nhận trận động đất xảy ra sáng nay có cường độ rất mạnh, các vật dụng trong gia đình bị nghiêng, đổ.

Ông Lê Văn Tuấn, Chánh văn phòng UBND huyện Bắc Trà My, xác nhận xảy ra trận động này và kéo dài khoảng 5 giây. Chiều ngày 2/9, tại Trà My xảy ra mưa to trên diện rộng.

Trước đó, ngày 28/8, chính quyền tỉnh Quảng Nam và Bộ Quốc phòng cùng các bộ, ngành Trung ương đã tổ chức diễn tập chống động đất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2, trận động đất giả định mạnh đến 6,2 độ richter.

Theo Tri thức

Các tin cũ hơn