Mất chức trưởng khoa vì sản phụ tử vong tại phòng mạch tư

Thứ ba, 03/09/2013, 10:35
Ngày 2/9, Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi (Cà Mau) đình chỉ công tác với bác sĩ Lê Mỹ Nương, Trưởng khoa Sản, để làm rõ việc hành nghề quá khả năng cho phép và dấu hiệu vi phạm Luật Khám chữa bệnh.

Gần nửa tháng trước, anh Huỳnh Văn Hội ở xã Tân Thuận (Đầm Dơi, Cà Mau) đưa vợ là Trần Thanh Chi đến Bệnh viện Đầm Dơi siêu âm, được chẩn đoán khoảng 3 tuần nữa chị mới sinh. Nhà khá xa bệnh viện, anh Hội đưa vợ đến nhà người thân gần nhà bác sĩ Nương ở khóm 4, thị trấn Đầm Dơi để tạm trú chờ sinh.

Chiều 22/8, chị Chi sang phòng mạch tư của trưởng khoa để thăm khám. Bác sĩ Nương cho biết sản phụ có dấu hiệu sinh. Tin vào tay nghề của nữ bác sĩ có nhiều kinh nghiệm đỡ đẻ, gia đình quyết định cho sản phụ vượt cạn tại phòng mạch tư.

san phu
Phòng mạch của bác sĩ Nương, nơi xảy ra vụ việc

"Hơn 18h cùng ngày con trai tôi chào đời, nặng 3,2 kg. Lúc ấy bác sĩ bảo sức khỏe vợ tôi ổn định nhưng một lúc sau bà Nương thông báo bị băng huyết. Sau khi chuyển vào bệnh viện huyện cấp cứu, đến 1h35 ngày 23/8 vợ tôi tử vong", anh Hội kể.

Ngày 27/8, Bộ Y tế có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Cà Mau khẩn trương xác minh trường hợp của chị Chi. Những vấn đề Bộ yêu cầu tập trung làm rõ là quá trình chuyển dạ, tổ chức sinh tại nhà bác sĩ cũng như theo dõi, cấp cứu tại bệnh viện huyện khi sản phụ bị băng huyết.

"Trong khi chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng, Sở Y tế Cà Mau cần sớm họp hội đồng chuyên môn, đánh giá. Từ đó có kết luận, hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình, công luận. Kết quả báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 4/9", công văn nêu.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích