Sản phụ hoảng loạn bỏ chạy vì chuông báo cháy

Thứ sáu, 30/08/2013, 13:04
Vào 22h10 tối 29/8, chuông báo cháy Khoa sản của bệnh viện Đa khoa Quảng Nam reng lên khiến bệnh nhân, người nhà kể cả bác sĩ, điều dưỡng đang trực hốt hoảng bỏ chạy thoát thân.

Một sản phụ nằm chờ sinh tại Khoa sản vẫn chưa hết sợ hãi kể: “Lúc đó khoảng 22h10, tôi đang nằm thiu thiu ngủ, bất ngờ nghe mọi người kêu "bệnh viện cháy, chạy mau". Tôi tỉnh giấc và nghe chuông báo cháy kêu to. Các sản phụ đã sinh, nằm chờ sinh và người nhà bỏ chạy tán loạn. Mọi người chạy xuống đất theo đường cầu thang bộ, không dám vào tháng máy. Ngay cả các bác sĩ, điều dưỡng của Khoa sản cũng bỏ chạy”.

san phu

Sản phụ bỏ chạy xuống đất vì chuông báo cháy của bệnh viện kêu.

Một số người nhà bệnh nhân cho biết: “Vào thời gian trên, khi nghe báo cháy ai cũng tranh thủ ôm các trẻ nhỏ sơ sinh và dìu sản phụ chen chúc nhau chạy từ tầng 4 và 5 xuống đất. Nhưng khi thoát ra ngoài, mọi người không thấy lửa bốc lên tại tòa nhà”.

Tại tiền sảnh Khoa sản, nhiều bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý bỏ chạy từ lầu 5 xuống đất ngồi tụm lại vẫn chưa hết hoảng sợ. Ngay sau đó, một số người nhà quyết định bỏ viện về nhà và tự ý chuyển qua bệnh viện khác tại TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) để điều trị tiếp.

san phu

Nhiều bác sĩ, điều dưỡng cũng chạy thoát thân.

san phu

Ngay trong đêm, nhiều người tự ý chuyển viện.

Tiến sĩ Phạm Thị Thanh Nguyệt, Trưởng Khoa sản bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, có mặt tại bệnh viện để động viên các sản phụ.

Đến 23h cùng ngày, rất nhiều sản phụ cùng trẻ sơ sinh vẫn chưa về phòng vì còn sợ và lo lắng.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn