Cà Mau: Sinh tại phòng khám tư, một sản phụ tử vong

Thứ hai, 26/08/2013, 13:32
Một sản phụ đã tới phòng khám riêng của một bác sĩ để sinh con dù còn 20 ngày nữa mới đến ngày "khai hoa nở nhị". Kết quả sản phụ sinh được một bé trai nặng 3,2kg nhưng chị lại tử vong ngay sau đó.

Sáng 26/8, nguồn tin từ cơ quan công an thành phố Cà Mau cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra vụ sản phụ Trần Thị Thanh Chi (40 tuổ, ngụ ấp Đồng Giá, xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi) đã tử vong vì sinh tại phòng mạch tư của bác sĩ Lê Mỹ Nương (Trưởng khoa Sản BV Đầm Dơi).

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 20/8, anh Huỳnh Văn Hội - chồng chị Chi đưa vợ đến Bệnh viện đa khoa khu vực H.Đầm Dơi (BV Đầm Dơi) để khám thai và nhận được kết luận là còn khoảng 20 ngày nữa mới sinh.

Nghe vậy, anh Hội  đã đưa vợ đến nhà chị vợ ở gần phòng mạch của bác sĩ Nương. Tại đây, BS Nương tiếp cận và cho biết chị Chi sinh dễ, cứ qua phòng mạch bà sinh là được, không cần vào bệnh viện.

san phu

Sản phụ 40 tuổi tử vong tại phòng khám tư. Ảnh minh họa

Đến khoảng 16 giờ 30 ngày 22/8, anh Hội đưa vợ sang phòng mạch của BS Nương để đặt thuốc sinh con.

Anh Hội kể lại, khoảng 18 giờ 10 phút thì vợ anh sinh một bé trai nặng 3,2 kg. Gia đình hỏi thăm sức khỏe của chị Chi thì bác sĩ Nương bảo là rất ổn. Nhưng khoảng 15 phút sau, bác sĩ  Nương đột ngột cho hay chị Chi bị băng huyết và gia đình “làm dữ” nên bác sĩ Nương mới đồng ý chuyển chị Chi đến bệnh viện huyện. Tuy nhiên chị Chi đã không qua khỏi do băng huyết và thiếu máu.

Riêng cháu bé mới sinh (con sản phụ Chi) đã được đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau để chăm sóc, các y bác sĩ tại bệnh viện này cho biết sức khỏe của cháu đang tiến triển tốt.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn