Hà Nội sẽ thu phí trên Đại lộ Thăng Long

Thứ hai, 26/08/2013, 14:17
Sau khi chấp thuận triển khai Đề án thí điểm hệ thống quản lý giao thông thông minh trên Đại lộ Thăng Long, UBND TP. Hà Nội vừa cho biết, trong tháng 10 tới, TP dự kiến sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt việc thu phí trên Đại lộ Thăng Long.

Theo UBND TP. Hà Nội, Đại lộ Thăng Long là tuyến đường cao tốc hiện đại, là trục giao thông chính nối liền Thủ đô Hà Nội với các huyện cửa ngõ phía Tây Thủ đô cũng như kết nối Thủ đô với các tỉnh phía Tây Bắc; đây cũng là tuyến đường cao tốc, hiện đại, cho phép các phương tiện chạy với tốc độ cao, do đó việc quản lý, vận hành, khai thác cũng như xử lý vi phạm, xử lý các sự cố đòi hỏi có các trang thiết bị chuyên dụng, đồng bộ, ứng dụng công nghệ hiện đại.

Ha Noi

Đại lộ Thăng Long - Đại lộ hiện đại nhất Việt Nam

Khi triển khai đề án quản lý giao thông thông minh, Đại lộ Thăng Long sẽ được áp dụng hệ thống đếm và phân loại phương tiện giao thông tự động; hệ thống camera giám sát; trung tâm điều hành và quản lý đường cao tốc; trạm thu phí; phần mềm quản lý giao thông thông minh ATMS; hệ thống Kiểm soát xe quá khổ, quá tải…

Điều đáng quan tâm trong đề án là TP. Hà Nội sẽ tổ chức thu phí tại Đại lộ Thăng Long nhằm hoàn vốn đầu tư cho ngân sách, tạo nguồn thu để thực hiện công tác quản lý, duy tu, duy trì cơ sở hạ tầng Đại lộ Thăng Long. Tuy nhiên, TP. Hà Nội lưu ý, việc triển khai trạm thu phí tại đây, đơn vị thực hiện là Sở GTVT cần lập đề án riêng, hoàn thành trong tháng 9, để tháng 10 trình Thủ tướng.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn