Mexico: Tàu trật bánh, ít nhất 5 người chết

Thứ hai, 26/08/2013, 16:28
Ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi một tàu chở những người nhập cư tới Mỹ bị trật đường ray tại khu vực miền Nam Mexico.

Tai nạn xảy ra vào sáng hôm qua (25/8) tại bang Tabasco ở miền Nam Mexico. Một chiếc tàu hàng chở những người nhập cư trái phép với hy vọng vượt biên sang Mỹ đã bất ngờ bị trật bánh khỏi đường ray.

Cảnh sát địa phương cho biết, ít nhất 5 người thiệt mạng và 35 người bị thương, trong đó 16 người bị thương nặng. Tuy nhiên, số người thiệt mạng có thể nhiều hơn bởi vì đội cứu hộ chưa biết có bao nhiêu người còn mắc kẹt trong những toa tàu.

tau hoa

Hiện trường đoàn tàu bị lật sau khi trật đường ray ở miền nam Mexico

Các binh sĩ, lính thủy đánh bộ và nhân viên cứu hộ đang cố gắng tiếp cận hiện trường vụ tại nạn tại khu vực hẻo lánh. Vì xe cứu thương không thể tiếp cận khu vực xảy ra tai nạn, chính quyền địa phương đang thiết lập cầu đường không và đường thủy.

Những đoàn tàu hàng ở Mexico, còn được gọi là “quái vật” thường chở theo hàng trăm người trên nóc tàu, khi những người này đang trong hành trình nguy hiểm vượt biên sang Mỹ với hy vọng có được một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích