Những đứa trẻ làm "kiếp ăn xin" trên phố Sài Gòn

Thứ hai, 26/08/2013, 10:56
Thời gian gần đây, trên đường phố Sài Gòn, xuất hiện nhiều trẻ nhỏ vài tháng đến hơn một tuổi bị người lớn mang ra phơi nắng, mưa để xin tiền hoặc bán vé số.

trẻ ăn xin

Các bé đều còn rất nhỏ nhưng đã bị cha mẹ đem ra đường làm “kiếp ăn xin”, hàng ngày bị phơi nắng mưa, hít khói bụi. Rất nhiều người thấy những hình ảnh "chướng tai gai mắt" này nhưng vẫn dừng xe cho vài nghìn, thậm chí cả trăm nghìn.

Bé 8 tháng tuổi bị mẹ đem đi xin tiền suốt đêm ở giao lộ Hồng Bàng - Ngô Quyền (P.9, Q.5). Người phụ nữ cho biết tên là Tư Bình (20 tuổi, tạm trú P.12, Q.8), em bé bế theo để là kiếp ăn xin là con ruột của chị.
Ngày 19/8, bất chấp cái nắng như thiêu đốt, người phụ nữ tên Thúy (34 tuổi, quê An Giang) vừa cầm áo che nắng, ôm con nhỏ một tuổi tên Tú (sinh tháng 1/2012) vừa cầm ca xin tiền tại ngã tư Bảy Hiền (Q.Tân Bình).

Một số trẻ nhỏ bị mẹ mang ra đường đã được cơ quan chức năng can thiệp, nhưng đó chỉ là thiểu số. Hiện trên nhiều tuyến đường ở Sài Gòn, không khó bắt gặp cảnh nhiều trẻ bị người lớn cho phơi nắng để "câu" lòng thương hại của người đi đường.

Mấy ngày gần đây, xuất hiện một phụ nữ trẻ bồng đứa bé khoảng một tuổi ngồi giữa trời nắng bên đường Cộng Hòa (P.13, Q.Tân Bình), ngửa tay xin tiền. Vẻ mặt người này luôn thể hiện sự mệt mỏi, còn đứa bé không mặc quần, nhem nhuốc, khóc liên tục.

Theo quan sát, từ sáng cho đến gần trưa có khá nhiều người thương cảm đứa bé nên dừng lại cho tiền.
Hàng ngày, trên Quốc lộ 22, đoạn giao với đường Bà Triệu (H.Hóc Môn), xuất hiện người đàn ông chừng hơn 30 tuổi, ngồi bế đứa trẻ khoảng hai tuổi phơi nắng, hít khói  xe, bụi đường để xin tiền.
Trên trán đứa bé được dán một miếng cao lớn, còn người đàn ông cầm chiếc sổ khám bệnh kẹp với vài tờ tiền lẻ như đang xin tiền để chữa bệnh cho con. Người dân tại khu vực cho biết thanh niên bế đứa bé ngồi xin tiền đã nhiều tháng nay.
Khi chúng tôi lại gần, người đàn ông này luôn để mắt và ít phút sau thì bồng đứa bé đi về đường Bà Triệu.
Người phụ nữ này thường mang theo đứa trẻ gần một tuổi đi bán vé số. Hàng ngày chị ta rong ruổi khắp các tuyến đường tại Q.Tân Bình dưới trời nắng chang chang.
Trên đường Trường Chinh (Q.Tân Phú), người đi đường chứng kiến cảnh một phụ nữ và hai đứa trẻ ngồi phơi nắng để bán vé số. Người mẹ ngồi bán cùng bé gái chừng ba tuổi, còn bé trai gần 10 tuổi đứng bán cách đó không xa.
Người phụ nữ này cho biết ba mẹ con đang thuê trọ ở Q.Tân Phú. Không có tiền cho chúng đi học nên hàng ngày mang con ra đây để bán vé số.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích