Công nhân nhà máy may Thanh Hóa đình công đòi quyền lợi

Thứ bảy, 24/08/2013, 17:46
Không hài lòng với mức thu nhập hiện nay, hàng nghìn công nhân Công ty TNHH IVORY VietNam Thanh Hoa đã tổ chức đình công đòi quyền lợi.

Hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH IVORY Viet Nam Thanh Hoa đóng trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa đã tắt máy may, đình công đòi trả thêm tiền xăng xe, tiền ăn và tiền chuyên cần.

Theo tìm hiểu, những công nhân đang làm việc tại các xưởng may của Công ty TNHH IVORY Viet Nam Thanh Hoa nhận mức lương cơ bản là hơn 1,5 triệu đồng; hưởng theo lương phụ hơn 1,4 triệu đồng cộng thêm tiền phụ cấp xăng xe: 200.000 đồng/tháng; chuyên cần 200.000 đồng/tháng và tiền ăn là 14.000 đồng ăn mỗi ngày.

dinh cong

Không hài lòng với mức thu nhập hiện nay của mình, hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH IVORY Viet Nam Thanh Hoa đã đình công đòi quyền lợi.

Một công nhân của công ty này cho biết: "Việc công nhân ngừng sản xuất vì hiện nay tiền xăng, tiền ăn và tiền chuyên cần đang ở mức thấp không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt và đi lại hằng ngày. Nguyện vọng của hàng nghìn công nhân ở đây muốn Công ty TNHH IVORY Viet Nam Thanh Hoa tăng mức phụ cấp lên.

Tiền xăng tăng thêm 100.000 đồng, tiền chuyên cần tăng thêm 100.000 đồng và tiền ăn thêm 6.000 đồng. Ngoài ra, công nhân còn bày tỏ bức xúc trước việc không được nghỉ phép chính đáng trong chu kỳ được nghỉ (một năm được nghỉ 14 ngày); thường xuyên bị quản lý theo kiểu hách dịch, chỉ trích công nhân…

“Trong khi làm không may bị gãy kim thì chúng em phải mang lên văn phòng để xin kim mới. Nhưng khi xin thì bị chửi và bắt làm bản kiểm điểm. Không những thế, còn rất nhiều cái khác nữa làm bọn em thấy khó chịu trong môi trường làm việc như thế này”, một công nhân bức xúc.

dinh cong
Việc ngừng sản xuất được bắt đầu vào chiều 23/8 của công nhân xưởng 2.

Trước đó, chiều 23/8, toàn bộ công nhân xưởng 2 của Công ty TNHH IVORY Viet Nam Thanh Hoa đã ngừng sản xuất, kéo nhau ra ngoài yêu cầu công đoàn đáp ứng mong muốn của họ. Còn xưởng 1 và xưởng 3 thì viết đơn gửi lên lãnh đạo công ty đòi quyền lợi chính đáng cho mình.

Trước sự việc này, lãnh đạo huyện Hậu Lộc cùng với công an huyện, công đoàn huyện và Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa đến lắng nghe ý kiến của công nhân và đề nghị công ty TNHH IVORY Viet Nam Thanh Hoa có văn bản trả lời cụ thể cho công nhân biết.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Luệ - Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc cho biết: “Chiều qua, ngay sau khi nhận được thông tin công nhân ngừng sản xuất thì Huyện đã phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh làm việc với lãnh đạo công ty về những đề xuất của công nhân.

Tuy nhiên, ban đầu phía công ty này cho rằng, họ không sai trong vấn đề chi trả phụ cấp cho công nhân, nhưng trước sức ép của của công nhân; sau đó họ cũng đồng ý xem xét những vấn đề mà công nhân đưa ra. Sáng nay, công nhân lại tiếp tục nghỉ việc không vào làm, nên chúng tôi đã cử cán bộ công đoàn sang động viên trong khi chờ quyết định của công ty”.

Theo ông Luệ, phía công ty TNHH IVORY VietNam Thanh Hoa đang chờ quyết định của Tổng công ty, rồi thông báo lại cho công nhân biết vào sáng thứ 2 (26/8). Được biết, Cty TNHH IVORY Viet Nam Thanh Hoa hiện có hơn 3.000 công nhân đang làm việc.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn