Lối sống xa hoa của Bạc Qua Qua qua lời kể của mẹ

Thứ bảy, 24/08/2013, 10:22
Tại phiên tòa hôm qua, bà Cốc Khai Lai, vợ ông Bạc Hy Lai đã có những hồi tưởng rõ nét về cuộc sống xa hoa đến ngỡ ngàng của con trai. Cậu có thể du lịch khắp thế giới và mọi chi phí đều có người khác chi trả.

Người Trung Quốc có câu không ai hiểu con bằng mẹ. Và bà Cốc Khai Lai đã hồi tưởng lại một cách rõ ràng lối sống xa hoa đến ngỡ ngàng của cậu con trai mình, Bạc Qua Qua tại trường đại học, trong phiên lấy lời khai trước tòa.

Ngay từ khi 12 tuổi, Bạc Qua Qua đã được đưa sang học tại trường nội trú Papplewick của Anh. Học tập nhiều năm ở nước ngoài, Bạc Qua Qua là hành khách bay thường xuyên giữa Trung Quốc, Anh và Mỹ ít nhất 3 lần/năm.

Cậu ta cũng thích du lịch, và đã tới Venice (Italia), Argentina, Cuba, Paris và châu Phi. Năm 2006, khi Đức đăng cai World Cup, Bạc Qua Qua cũng đã tới đây.

Là một người bạn hào phóng, cậu ta đã chi trả tiền vé máy bay cho bạn bè, chủ yếu là người nước ngoài, và đưa họ vào ở khách sạn Grand Hyatt, Fairmont Beijing và các khách sạn 5 sao khác khi họ tới thăm Bắc Kinh.

Theo bà Cốc, con trai họ đã mời hơn 40 người từ đại học Harvard tới Trung Quốc năm 2011, bao gồm cả bạn bè, một phó chủ tịch và các học giả tại trường này. Từ Minh, doanh nhân tại Đại Liên, đã chi trả cho chuyến đi đó.

Từ năm 2004 – 2012, Từ chi tới 3,2 triệu nhân dân tệ tiền đi lại cho cậu quý tử nhà họ Bạc cùng bà Cốc. Riêng chuyến đi châu Phi của Bạc Qua Qua tháng 8/2011 khiến ông Từ tiêu tốn hơn 100.000 USD. Ông Từ thậm chí còn đi cùng cậu trong chuyến đi đó do bà Cốc lo con mình đi một mình không an toàn.

Bac Qua Qua

Bạc Qua Qua có nhiều năm học tập ở nước ngoài

Bạc Qua Qua đã thuê riêng một chuyến máy bay để bay từ Dubai tới núi Kilimanjaro với giá 80.000 USD. Chuyến đi tại châu Phi, bao gồm tiền ở khách sạn, tiêu tốn thêm 50.000 USD nữa.

Bạc Qua Qua đã mang về “một tảng thịt khổng lồ, từ một loài động vật rất hiếm”, làm quà cho cha. “Tôi không nhớ chính xác đó là thịt gì. Nó được treo trên một khung gỗ. Qua Qua nói rằng có thể ăn sống thứ thịt đó nhưng Bạc Hy Lai nhất quyết phải luộc lên. Điều đó khiến Qua Qua giận dữ bởi thứ thịt đó rất đắt và không nên đem nấu”, bà Cốc khai trong đoạn băng ghi hình.

Sau đó tảng thịt được xẻ ra và cả nhà ông Bạc đã ăn trong một tháng. “Nó rất ngon”, bà Cốc nói.

Năm 2008, Bạc Qua Qua nói với mẹ rằng có nhìn thấy một chiếc Segway - một loại xe điện 2 bánh - tại Bắc Kinh và muốn có một chiếc. Bà Cốc nói rằng: “Nói ông Từ mua cho. Lâu rồi ông ấy không tặng quà cho con. Cứ nói rằng đây là món quà mà mẹ con cũng thích”.

Và cả nhà ông Bạc đã lái thử chiếc xe Segway có giá 80.000 USD.

Bạc Qua Qua cũng không hề phải lo lắng về tiền trong thẻ tín dụng bởi nó đã được ông Từ chăm sóc. Năm 2011, khi thẻ bị thấu chi, ông Từ đã bỏ ra tới 335.400 nhân dân tệ để thanh toán.

Ông Bạc thì tuyên bố trước tòa rằng không nhớ gì về chuyến đi châu Phi hay chiếc xe Segway.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích