Trung Quốc: “Người rừng” sống trong hang hơn 20 năm

Thứ sáu, 23/08/2013, 09:06
Một người đàn ông Trung Quốc đã sống hoang dã suốt 20 năm trong một hang động trên vách núi ở tỉnh Thiểm Tây của nước này.

Ông Feng Mingshan, 54 tuổi đã chuyển khỏi thị trấn Gaoba ở miền Tây Bắc tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) vào năm 1993 vì ông không muốn làm phiền những người xung quanh. Hiện tại, ông Feng sống biệt lập trong một hang động nằm trên vách núi dựng đứng.

“Anh trai tôi có tính cách rất lập dị. Ông ấy không muốn giao tiếp với những người khác”, Feng Xueming, em trai ông Feng, cho biết.

Trung Quoc

Ông Feng khỏa thân ra khỏi hang đi kiếm củi

Những hình ảnh chụp được cho thấy ông Feng sống rất hoang dã và hiếm khi mặc quần áo. Trong suốt hơn 20 năm qua, ông đã làm việc để mở rộng không gian trong hang và tạo những bậc trên vách đá giúp ông lên xuống dễ dàng.

“Đó là chỉ là một cái hang nhỏ khi tôi phát hiện thấy nó và tôi đã dùng búa để mở rộng nó như hiện nay. Tôi cũng làm những bậc trên vách núi để lên hang động. Mùa hè ở đây rất mát", ông Feng cho biết.

Trung Quoc

Đường lên hang nơi ông Feng ở rất hiểm trở

Người dân tại các ngôi làng xung quanh cho biết, ông Feng thường rời khỏi hang vào buổi tối, nhưng ông vẫn di chuyển lên xuống vách núi rất dễ dàng. Tuy nhiên, chính quyền địa phương muốn đưa "người rừng" này vào trại điều dưỡng.

Ông Feng bị chứng rối loạn tâm lý không liên tục và trước đây đã từng được điều trị. Người đứng đầu thị trấn Gaoba cho biết họ vẫn đang tiếp tục theo dõi ông Feng và sẽ cố gắng thuyết phục ông sống trong một ngôi nhà tiện nghi hơn.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn