Hớn hở... giật đồ cúng "cô hồn"

Thứ năm, 22/08/2013, 11:06
Từ chiều ngày rằm tháng Bảy, nhiều tuyến đường ở miền Tây bị kẹt xe vì hàng nghìn người đổ xô ra đường tranh nhau giật đồ cúng.

ram thang 7

Cũng như nhiều địa phương khác ở miền Tây, chiều 21/8 (rằm tháng Bảy) người dân xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) đổ ra đường, tìm đến những gia đình khá giả để xem "giật vàng".

ram thang 7

Trẻ em mang theo bao, túi chờ chứa khoai, mía...

ram thang 7

Bên trong hàng rào, chủ một doanh nghiệp đang cúng "cô hồn". Bên ngoài, nhiều thanh niên leo trèo để nhìn vào mâm cúng để xem gia chủ sẽ "bố thí" những gì.

ram thang 7

Quá sốt ruột vì cúng lâu, không ít thanh niên trèo lên hàng rào.

ram thang 7

Cứ đến tháng 7 âm lịch, hầu hết những gia đình người Hoa, người theo đạo Phật... khu vực Nam bộ bắt đầu phong tục cúng "cô hồn" với tâm niệm cứu giúp những linh hồn khốn khổ. Mâm cúng cô hồn thường phải có những món cơ bản như: hương, hoa, trái cây, đèn, gạo, muối, vàng mã.... Nhiều gia đình khá giả thường cúng thịt gà, đầu heo.

ram thang 7

Ngoài một ít xoài, cóc, mía chặt khúc, chủ nhà "rải vàng" là những thanh tre có ghi phần thưởng. Cúng xong, gia chủ ném hàng trăm thanh tre ra ngoài, nhiều người chen nhau giật lấy tạo cảnh huyên náo.

ram thang 7

Bọn trẻ và người đi đường tìm những thanh tre ghi phần thưởng trong đám cỏ gần nơi cúng "cô hồn".

ram thang 7

Và mò vào vũng sình để xem còn thanh tre nào sót lại hay không.

ram thang 7

2 thanh tre có ghi mì gói và muối.

ram thang 7

Khi nhặt được thanh tre, nhiều người chờ ngoài hàng rào để đổi mì, gạo, muối...

ram thang 7

Nét mặt hớn hở của một phụ nữ nhặt được 2 thanh tre có phần thưởng. Tuy không giá trị bao nhiêu nhưng đó là niềm vui của người dân nông thôn trong dịp rằm tháng Bảy.

ram thang 7

Nhiều thanh niên đi đường cũng dừng xe lại để "giật vàng".

ram thang 7

Vợ chồng trẻ chở nhau về sau khi giành được nhiều "chiếm lợi phẩm". Họ hẹn nhau ngày 22/8 sẽ đến các chùa Khmer trong vùng "giật vàng" và hy vọng sẽ nhặt được phần thưởng lớn là tiền cúng hoặc đầu heo.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích