Nhà báo Ấn Độ bị hãm hiếp tập thể tại Mumbai

Thứ sáu, 23/08/2013, 16:13
Một nhà báo 23 tuổi đã bị 5 nam giới hãm hiếp tập thể tại thành phố Mumbai, cảnh sát Ấn Độ cho biết. Đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt vụ hãm hiếp tại Ấn Độ khiến dư luận phẫn nộ thời gian qua.

hiếp dâm

Cảnh sát Ấn Độ đã công bố ảnh phác họa 5 nam giới mà họ đang truy lùng.

Người phụ nữ đang thực hiện một nhiệm vụ vào tối ngày 22/8 tại khu vực Lower Parel của thành phố Mumbai thì bị tấn công. Cô này đã phải nhập viện do nhiều chấn thương.

Khi xảy ra vụ việc, cô gái đi cùng một người bạn trai, vốn cũng bị những kẻ tấn công cô gái đánh đập. Cảnh sát cho hay 16 người đã bị bắt giữ.

Theo cảnh sát, nạn nhân của vụ tấn công hôm qua làm việc cho một tạp chí tiếng Anh ở Mumbai và đã tới Shakti Mills, một nhà máy dệt cũ hiện đang bị bỏ không và bị hư hỏng, để chụp ảnh.

Cô gái đã được đưa vào bệnh viện Jaslok ở Mumbai. Cảnh sát cho biết họ đang thẩm vấn các nam giới bị bắt giữ và đã công bố ảnh các bức phác họa về 5 nam giới mà họ đang truy lùng.

“Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng. Những kẻ phạm tội sẽ sớm bị bắt giữ”, Bộ trưởng nội địa bang Maharashtra RR Patil phát biểu trước báo giới vào tối 22/8 sau khi tới thăm nạn nhân trong bệnh viện.

“Bệnh nhân đã ở bên chúng tôi kể từ khi xảy ra vụ việc không may. Hiện tại cô ấy đã ổn định”, bệnh viện cho biết trong một tuyên bố vào sáng ngày 23/8.

Vụ tấn công đã gây ra sự phẫn nộ tại Ấn Độ, và nhiều người bày tỏ sự giận dữ trên mạng xã hội.

Nirmala Sitharaman, từ đảng đối lập Bharatiya Janata của Ấn Độ, viết: “Thật hèn hạ. Chúng ta thật xấu hổ… Có bao nhiêu vụ như vậy nữa trước khi những kẻ phạm tội bị trừng trị? Hãy thức dậy đi, hỡi Ấn Độ”.

Trong một vụ việc tương tự hồi tháng 12 năm ngoái, một sinh viên 23 tuổi đã bị hãm hiếp tập thể ngay trên xe buýt ở thủ đô New Delhi.

Người phụ nữ và bạn trai đã bị tấn công dã man và cô gái sau đó qua đời tại bệnh viện do các vết thương quá nặng.

Vụ tấn công đã làm bùng phát các cuộc biểu tình trên khắp cả nước và buộc giới chức phải đưa ra các quy định nghiêm khắc hơn đối với các tội danh chống lại phụ nữ.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn