Bạc Qua Qua phá vỡ im lặng trước ngày cha bị xét xử

Thứ tư, 21/08/2013, 07:28
Con trai của Bạc Hy Lai, chính trị gia bị thất sủng ở Trung Quốc, hôm qua chọn ảnh hạnh phúc của gia đình làm hình đại diện trên trang Facebook cá nhân và gửi thư đến báo chí.

Bạc Qua Qua

Bạc Qua Qua

Bạc Qua Qua thay ảnh gia đình hạnh phúc làm ảnh đại diện trước ngày xét xử cha. Ảnh chụp màn hình: Epoch Times

Chiều 19/8, Bạc Qua Qua thay ảnh đại diện trên facebook thành ảnh đoàn viên của gia đình gồm ông nội Bạc Nhất Ba - lão thành cách mạng hàng đầu Trung Quốc, ông bố Bạc Hy Lai rạng ngời bế anh trên tay và bà mẹ Cốc Khai Lai cười tươi tắn.

Tối cùng ngày, Bạc gửi bức thư cho tờ New York Times, nói rằng anh không được gặp cha và mẹ trong suốt 18 tháng qua. "Tôi chỉ có thể phỏng đoán về điều kiện ở nơi giam giữ cha mẹ và những khổ sở mà họ phải chịu đựng trong tình cảnh cô đơn", Bạc Qua Qua viết.

Bạc Qua Qua đang học Luật tại Đại học Columbia ở New York, Mỹ. Chi phí để học tập tại đây ước tính lên đến 80.000 USD/năm.

Bạc Qua Qua hy vọng rằng phiên tòa ngày 22/8 tới sẽ là "cơ hội để cha được hoàn toàn tự do khi trả lời và bào chữa trước những cáo buộc nhằm vào ông".

Bạc cũng viết thêm với hàm ý rằng anh không muốn hạnh phúc của mình được đánh đổi bởi sự "phục tùng của cha tôi hoặc sự hợp tác của mẹ tôi" với tòa.

Nhiều nhà quan sát ở Trung Quốc dự đoán rằng Bạc Hy Lai đã đạt thỏa thuận với giới chức cho phép con trai ông được tự do ở nước ngoài, bao gồm cả việc sử dụng số tiền mà gia đình đã tích lũy được trong những năm qua.

Tờ WSJ còn dẫn những nguồn tin là thân nhân của gia đình Bạc, nói rằng bà Cốc Khai Lai có thể làm chứng chống lại chồng, để đổi lấy một tương lai an toàn cho con trai.

Ông Bạc Hy Lai, chính trị gia nổi tiếng của Trung Quốc một thời, sẽ được xét xử tại tòa án thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông vào ngày 22/8.

Theo VNE

Các tin cũ hơn