Nổ trạm vũ khí hải quân Mỹ, nhiều người bị thương

Thứ tư, 21/08/2013, 12:23
Vụ nổ xảy ra tại Trạm Vũ khí Hải quân Mỹ (Naval Weapons Station Earle) hôm qua (20-8) đã làm ít nhất 8 người bị thương, trong đó một người nguy kịch.

Thông cáo của Hải quân Mỹ cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 9g sáng (giờ địa phương), khi các nhân viên đang tiến hành bảo dưỡng định kỳ cho một chiếc tàu.

vu no

Hiện trường vụ nổ

Đại diện phía hải quân cho biết: “Vụ nổ làm thủng một lỗ lớn trên mái nhà và kích hoạt thiết bị chữa cháy tự động. Khu cứu hỏa nằm cạnh xưởng sửa chữa nên lực lượng cứu hỏa ứng phó ngay lập tức. Thiệt hại chỉ nằm trong xưởng sửa tàu. Khu chứa đạn dược cách xa xưởng sửa chữa nên không bị ảnh hưởng".

Trong số 8 người bị thương, 7 người đã xuất viện vì chỉ bị ngạt khói. Người còn lại đang chờ phẫu thuật vì bị gãy tay, Hải quân Mỹ cho biết đồng thời từ chối công bố tên các nạn nhân. Reuters cho biết các nạn nhân gồm 7 thủy thủ và 1 thường dân.

Hiện thông tin về nguyên nhân phát nổ cũng như chi tiết vụ nổ vẫn chưa được tiết lộ.

Trạm Vũ khí Hải quân Mỹ nằm ở thị trấn Colts Neck, tiểu bang New Jersey. Cơ quan này có khoảng 1.500 nhân viên và chuyên hỗ trợ cho hoạt động của các đội tàu thuộc Ban chỉ huy vận tải hải quân.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn