Mổ thai lưu, thai phụ tử vong bất thường

Thứ ba, 20/08/2013, 14:26
Khi được đưa đến Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, thai phụ Nguyễn Thị Hiếu (SN 1980), được chẩn đoán thai đã chết lưu. Sau khi mổ lấy thai được 5 tiếng thì chị Hiếu cũng tử vong ngay tại bệnh viện.

Sự việc trên xảy ra vào rạng sáng ngày 19/8. Trước đó, vào tối ngày 18/8, thai phụ Nguyễn Thị Hiếu (SN 1980, ở thôn Phang Thôn, xã Định Hòa, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) nói trong người hơi khó chịu. Sau đó, chị được gia đình đưa lên Bệnh viện huyện Đa khoa huyện Yên Định cấp cứu.

Tại đây, sau khi siêu âm, các bác sĩ đã chuyển chị Hiếu xuống Bệnh viện Phụ sản Thanh Hoá. Khoảng 21 giờ cùng ngày 18/8, chị Hiếu được đưa xuống đến nơi, tuy nhiên bệnh nhân phải đợi 1 tiếng sau mới được các bác sĩ khám và kết luận thai nhi chết lưu, phải mổ để cứu người mẹ.

Bà Vũ Thị Hồng, dì ruột của nạn nhân, cho biết: “Trước khi mổ, cháu nó vẫn rất tỉnh táo, chỉ thi thoảng kêu đau bụng. Sau khi mổ, Hiếu có biểu hiện nhịp tim và huyết áp cao hơn mức bình thường, thỉnh thoảng máy lại rú lên tiếng cấp cứu”.

Sau đó, bác sĩ trực có đến và cho chị Hiếu ngậm một viên thuốc, lát sau thấy huyết áp và nhịp tim tụt dần xuống. Viên thuốc chị Hiếu ngậm lúc sau thì nôn ói ra ngoài.

tu vong

Đưa thi thể nạn nhân về quê nhà an táng

Lúc này, chị Hiếu bắt đầu co giật tay, chân kêu khó thở trong người, người nhà bệnh nhân đã gọi bác sỹ trực. “Tuy nhiên, người trực lại cho rằng “Bệnh nhân ngủ miên man như vậy là bình thường, người nhà không biết gì thì đừng nên nói nhiều. Sau đó, bác sĩ trực còn tháo máy đo huyết áp, nhịp tim trên người cháu nó ra. Một lát sau không thấy Hiếu thở, chúng tôi tiếp tục gọi cấp cứu nhưng cháu đã chết rồi” - bà Hồng bức xúc.

Ông Võ Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, cho biết hiện cái chết của thai phụ Nguyễn Thị Hiếu đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra. Sở y tế Thanh Hoá cũng đã niêm phong hồ sơ bệnh án của nạn nhân.

Về phía bệnh viện, sau khi nạn nhân qua đời đã cho xe đưa thi thể nạn nhân về quê an táng. Còn nạn nhân tử vong do nguyên nhân gì, thì bệnh viện đang triệu tập hội đồng khoa học để họp, thì mới biết được kết quả” - ông Hùng cho biết.

Được biết thai phụ Nguyễn Thị Hiếu hiện đang là giáo viên trường trung học cơ sở ở xã Định Công, chị lập gia đình chưa lâu và đây là đứa con đầu lòng của gia đình chị.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích