Phát hiện tàu đắm thứ 3 tại nghĩa địa tàu cổ Quảng Ngãi

Thứ hai, 19/08/2013, 20:31
Chiều 19/8, trong lúc đánh bắt cá ven bờ, nhiều ngư dân tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục tìm thấy chiếc tàu cổ thứ 3.

Chiều ngày 19/8, TS Nguyễn Đăng Vũ, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận sau khi nhận được tin báo về con tàu chở cổ vật bị đắm thứ 3 vừa được người dân phát hiện tại vùng biển xã Bình Châu (H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) Sở đã cử cán bộ chuyên môn tiến hành xác minh thông tin cụ thể.

Theo thông tin mà người dân trình báo thì chiếc tàu cách bờ khoảng 50m, cách 2 tàu cổ vừa được phát hiện khoảng 2km, thuộc địa phận xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

Sau khi kiểm tra tại hiện trường, TS Đoàn Ngọc Khôi, Phó giám đốc Bảo tàng Tổng hợp (Sở VH-TT-DL) cho biết từ số cổ vật mà người dân đã trục vớt và xác minh ban đầu, nhiều khả năng con tàu này là có thật. Tuy nhiên hiện vẫn chưa thể xác định vị trí cụ thể.

tau co

Lực lượng chức năng bảo vệ tàu chở cổ vật được phát hiện tại biển Bình Châu vào ngày 16/8.

Như vậy nếu thông tin trên chính xác, thì đây là con tàu chở cổ vật thứ 2 được phát hiện trong vòng 3 ngày qua và là con tàu chở cổ vật bị đắm thứ 3 được phát hiện tại vùng biển xã Bình Châu.

Như tin đã đưa trước đó, vào khoảng 1h ngày 16/8, người dân thôn Châu Thuận, xã Bình Châu phát hiện con tàu cổ thứ 2, nằm cách con tàu cổ đã phát hiện vào tháng 9/2012, khoảng hơn 100m và cách bờ hơn 50m. Sau đó, nhiều ngư dân quây thuyền lại để khai thác cổ vật. Chính quyền phải huy động nhiều lực lượng chức năng đến hiện trường để bảo vệ con tàu.      

Theo TTVN

Các tin cũ hơn