Bưu điện tặng dân bình nước TQ chứa chất lạ

Thứ hai, 19/08/2013, 15:46
Bốn ngày gần đây, hàng chục hộ dân ở xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, hoang mang lo lắng khi phát hiện hàng chục bình nước (loại bình mini) "Made in China" có chứa bột lạ.

Sáng nay (19/8), PV có mặt tại trụ sở UBND xã Tiên Phong và được ông Nguyễn Văn Phú, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Sáng nay, Đội quản lý thị trường huyện Tiên Phước cũng đã có mặt tại ủy ban để tiến hành niêm phong tạm giữ bình chứa nước loại phích mini có xuất xứ từ Trung Quốc do Bưu điện tặng cho người dân trong xã.

Theo ông Phú, vào đêm 16/8, Bưu điện Trà Tiên, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, tổ chức Hội nghị giới thiệu Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện tại Hội trường ủy ban xã, khoảng hơn 20 người dân địa phương được mời tham dự.

qua tang

Bình nước của Trung Quốc được Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện tặng cho người dân xã Tiên Phong

Trong số đó, có 13 người đăng ký để mua Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện. Những người đăng ký mua bảo hiểm, được đơn vị này tặng cho một bình nước loại 0.5 lít nước và một chiếc kéo, còn những người tham gia hội nghị mà không đăng ký mua bảo hiểm cũng được tặng một chiếc kéo.

Người dân đem bình về sử dụng phát hiện dưới đáy bình có chứa một túi chất lạ, người dân lo sợ chất độc nên đem ra xã nhờ cơ quan chức năng kiểm tra xem đó là chất gì, có độc hại hay không.

qua tang

Một gói chất lạ được phát hiện trong phích chứa nước

Theo quan sát của PV, bình chứa nước này có vỏ bóng loáng, chiều cao khoảng 25cm, dung tích 0.5 lít. Vỏ bình toàn chữ Trung Quốc, dưới đáy vỏ bình có chữ “Made in China”… không ghi nơi sản xuất, cũng như nhãn mác, hiệu sản phẩm bằng tiếng Việt.

Anh Nguyễn Ngọc Dũng (SN 1981, trú đội 4, thôn 2, xã Tiên Phong), kể: “Gia đình tôi được Bưu điện Trà Tiên, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam gửi giấy mời mời lên Hội trường ủy ban xã vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 16/8 vừa qua để tham dự “Hội nghị giới thiệu Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện”.

Sau khi giới thiệu xong, có 13 hộ dân của xã tham gia đăng ký mua Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện được tặng bình nước 0,5 lít và một chiếc kéo.

Tôi đem bình nước về thì bị đứa cháu làm rớt bình xuống đất. Lúc đó trong bình văng ra một gói giấy màu vàng. Tôi lượm lên và phát hiện trong gói giấy đó có một gói nilông chứa bột lạ dạng hạt cát mịn, có màu nâu".

"Sau khi phát hiện, chúng tôi đã liên lạc đại diện Bưu điện, họ nói số bình phích này được mua từ siêu thị nhưng không nói ở siêu thị nào, họ còn giải thích chất lạ đó là đất cát để làm giữ nhiệt độ cho nước nóng và làm độ giữ vững cho bình.

Nếu là cát để giữ nhiệt sao nó có mùi làm cho người dân ngửi phải xây xẩm mặt mày…. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ” - anh Dũng bức xúc.

Hiện cơ quan chức năng Quảng Nam đã niêm phong toàn bộ số bình nước do Bưu điện tặng cho người dân để điều tra làm rõ chất lạ có trong bình.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích