Tai nạn đường sắt thảm khốc ở Ấn Độ, ít nhất 37 người thiệt mạng

Thứ hai, 19/08/2013, 17:09
Ít nhất 37 người đã thiệt mạng sau khi bị một đoàn tàu đâm phải trong khi đang băng qua đường ray một nhà ga xe lửa ở tỉnh Bihar, các quan chức địa phương cho biết.

tai nạn đường sắt

Hệ thống đường sắt Ấn Độ đã khiến hơn 1.220 người thiệt mạng trong 5 năm qua.

Những hành khách, chủ yếu là những người hành hương người Hinđu vừa xuống một toa tàu địa phương ở trạm Ghat Dhamara và đang trên đường tới một ngôi chùa ở quận Saharsa. Đám đông giận dữ chứng kiến vụ tai nan đã lao vào đánh đập người lái tàu và làm cháy hai toa tàu. Các hoạt động cứu hộ đang được hành trong khi cảnh sát đã tới phong tỏa hiện trường.

Theo các quan chức cảnh sát trong khu vực cho biết rất khó để xác định chính xác bao nhiêu người đã thiệt mạng do phần lớn các thi thể đã bị cắt rời thành nhiều mảnh.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 8 giờ 40 phút sáng (giờ địa phương). Những người hành hương đã bị tàu tốc hành Rajya Rani Express đâm phải ở hướng đối diện. Con tàu di chuyển với tốc độ cao không có lịch trình dừng lại ở trạm Ghat Dhamara.

Lãnh đạo tỉnh Bihar Nitish Kumar đã bày tỏ sự đau buồn vì sự việc và ra lệnh toàn bộ cảnh sát trong khu vực tới hiện trường. Mạng lưới đường sắt ở Ấn Độ rộng khắp cả nước với hơn 9.000 tuyến tàu và chở khoảng 18 triệu hành khách mỗi ngày. Các quan chứng đường sắt ở Ấn Độ cho biết các số liệu thống kế trong 5 năm qua cho thấy có 1.220 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn tàu hỏa.

Theo TT&VH

Các tin cũ hơn